Các bước chăm sóc da cơ bản bạn cần biết

Làn da phản ánh phần nào tình trạng sức khỏe của mỗi người. Do đó, để chăm sóc sức khỏe nói chung và làn da nói riêng, chị em cần xây dựng những thói quen lành mạnh, duy trì các bước chăm sóc da cơ bản.

1. Làm sạch da

Làm sạch da là bước đầu tiên và quan trọng nhất trong chu trình chăm sóc da mặt, dù bạn thuộc bất cứ dạng da nào. Sau một ngày dài, chất nhờn, bụi bẩn sẽ bám lên da. Do đó, chị em phụ nữ cần duy trì thói quen rửa mặt 2 lần/này vào buổi sáng ngủ dậy và buổi tối trước khi đi ngủ.

Sau khi làm sạch da, chị em hãy thoa toner và kem dưỡng ẩm. Toner giúp loại bỏ các dấu vết còn lại của dầu, bụi bẩn và lớp trang điểm mà bạn bị sót lại sau rửa mặt. Theo đó, bạn hãy tìm loại toner và kem dưỡng ẩm nào phù hợp với làn da của mình. Ngay cả người có da dầu cũng cần sử dụng kem dưỡng ẩm.

XEM THÊM: Thứ tự chăm sóc da: 11 bước cho các mẹo chăm sóc da buổi sáng, ban đêm

Làm sạch da
Trong quá trình chăm sóc da không thể thiếu bước làm sạch da mặt

2. Chống nắng

Theo thời gian, việc tiếp xúc với bức xạ tia cực tím (UV) từ mặt trời có thể gây ra nhiều thay đổi trên da như:

Hầu hết các bệnh ung thư da đều do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Để phòng ngừa bệnh lý nguy hiểm trên, bạn cần hạn chế làm việc ngoài trời, đặc biệt là từ khoảng 10 giờ sáng đến 2 giờ chiều.

Không bao giờ được quên sử dụng kem chống nắng, nhất là sản phẩm chống nắng phổ rộng với oxit kẽm ngăn chặn vật lý và chỉ số chống nắng (SPF) từ 30 trở lên. Bên cạnh đó, nữ giới nên mặc quần áo bảo vệ da, phòng tránh viêm da khỏi ánh nắng mặt trời như áo sơ mi dài tay, quần dài và đội mũ rộng vành.

XEM THÊM: Các bước chăm sóc da mặt ban đêm trước khi đi ngủ

3. Hiểu về làn da của mình

Không ai có làn da hoàn hảo, da của bạn có thể là da khô, da dầu hoặc da nhạy cảm,..... Nữ giới có thể bị phát ban và nổi mụn. Để hiểu rõ hơn về da mặt và có liệu pháp điều trị cụ thể, bạn cần đến gặp chuyên gia về da liễu để kiểm tra các vấn đề da, sau đó được tư vấn về các bước chăm sóc da phù hợp.

Phân biệt loại da
Xác định được loại da sẽ giúp sử dụng các sản phẩm chăm sóc phù hợp

4. Theo dõi những thay đổi của làn da

Bất cứ những dấu hiệu bất thường nào ở bề mặt da trên cơ thể đều có thể báo hiệu tình trạng ung thư da. Do đó, bạn hãy chú ý theo dõi cơ thể và gặp bác sĩ da liễu nếu gặp những bất thường về da trở lên nghiêm trong hơn.

Trên đây là các bước chăm sóc da cơ bản mà bạn cần nắm được để bảo vệ da khỏi các tác động xấu, tránh tia UV và tránh được tình trạng lão hóa da sớm. Tuy nhiên, để thực hiện đúng các bước chăm sóc da thì trước hết bạn cần phải biết được mình thuộc loại da nào và chọn các sản phẩm chăm sóc da phù hợp với mình.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Nguồn tham khảo: webmd.com

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

6.1K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan