Thực phẩm tốt cho nam giới

Nam giới do yêu cầu thể lực và công việc cao hơn nên cần được bổ sung nhiều thực phẩm giàu dinh dưỡng. Thực phẩm tốt cho nam giới cần đảm bảo bổ sung đầy đủ dưỡng chất và năng lượng. Bên cách đó phái mạnh cũng cần bổ sung thực phẩm tốt cho sinh lý để duy trì đời sống vợ chồng hạnh phúc. Sau đây là một số thực phẩm tốt cho phái mạnh:

1/ Thịt nạc đỏ

Nếu bạn yêu thích các món bít tết thì thịt nạc đỏ thật phù hợp để bổ sung dinh dưỡng. Đây đồng thời cũng là nguồn cung cấp protein và hạn chế chất béo để hỗ trợ tăng cơ cho người tập gym. Phần nạc của thịt bò và thịt lợn được cho rằng cung cấp ít chất béo hơn so với ức gà.

2/ Quả anh đào

Nước ép anh đào được truyền tai là có khả năng xoa dịu căng thẳng cho cơ bắp. Vì vậy đây có thể coi là thực phẩm tốt cho nam giới. Các dưỡng chất được ép ra nước của quả anh đào sẽ hỗ trợ kháng viêm như một số loại thuốc chúng ta dùng.

3/ Socola

Socola nguyên chất và đảm bảo về thành phần có khả năng cải thiện lưu lượng máu cho cơ thể. Trong socola đen còn chứa chất hạn chế cholesterol xấu cải thiện tuần hoàn máu và huyết áp. Do vậy đây là thực phẩm tốt cho sinh lý của nam giới. Nếu cơ thể bạn bị tắc nghẽn mạch máu thì khả năng cương cứng cũng suy giảm. Đồng thời socola còn tốt cho sức khỏe tim mạch để bảo vệ bạn khỏi bệnh tim khi cao tuổi. Tuy nhiên không nên ăn quá nhiều vì nó sẽ làm bạn tăng cân nhanh chóng và tạo tác dụng phụ.

4/ Hải sản

Các loại hải sản có vỏ thường là nguồn cung cấp kẽm vô cùng lớn. Nhờ đó mà tim và cơ quan sinh sản được cung cấp nhiều dinh dưỡng hơn. Nếu cơ thể bạn thiếu kẽm sẽ tăng nguy cơ vô sinh hoặc là giảm chất lượng tinh trùng. Nếu bạn gặp vấn đề với hải sản thì có thể chọn một số thực phẩm tốt cho sinh lý như thịt bò, gà tây, quả hạch.... Những thực phẩm này cũng bổ sung kẽm cho cơ thể để cải thiện khả năng sinh sản nam giới.

5/Quả bơ

Bơ rất giàu chất béo nhưng chất này không mang lại tác dụng xấu cho cơ thể. Chất béo trong quả bơ có tác dụng chống lại cholesterol xấu. Loại chất béo này cũng được tìm thấy trong dầu oliu và một số loại hạt.

Bơ là thực phẩm tốt cho nam giới
Bơ là loại quả giàu chất béo lành mạnh, là thực phẩm tốt cho nam giới chống lại cholesterol xấu

6/ Những nhóm cá giàu chất béo

Cá béo như cá hồi, cá mòi, cá trích là nguồn dinh dưỡng omega-3 tốt cho cơ thể. Đây được coi là chất béo lành mạnh giúp cải thiện mọi hoạt động trao đổi chất. Đồng thời khi sử dụng các nhóm cá béo bạn sẽ ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tim mạch hoặc tử vong do tim mạch.

7/ Củ gừng

Gừng hồng thái lát mỏng là một phần không thể thiếu trong món sushi của người Nhật. Khi thường xuyên sử dụng gừng trong các món ăn bạn sẽ giảm tình trạng viêm các mô tế bào trong cơ thể do vi khuẩn xâm nhập. Hơn nữa, gừng cũng làm giảm đau những chấn thương do tập thể dục gây ra.

8/ Sữa

Sữa là một loại thực phẩm cung cấp dinh dưỡng và tăng khả năng hấp thụ cho con người. Từ sữa có thể làm ra sữa chua, váng sữa, pho mai cung cấp cho nhu cầu sử dụng hàng ngày. Khi bổ sung sữa bạn sẽ được cung cấp leucine một loại acid amin có vai trò xây dựng cơ bắp.

9/ Chuối

Nguồn cung cấp kali dồi dào thường được biết đến đó chính là quả chuối. Khi cơ thể được bổ sung đủ kali bạn sẽ hạn chế được sự co cơ và gia tăng sức khỏe cho xương. Đồng thời huyết áp cũng được ổn định hơn như khi sử dụng natri. Do vậy chuối là một loại thực phẩm không chỉ tốt cho phái mạnh mà có thể dùng cho mọi đối tượng đặc biệt phụ nữ mang thai và trẻ em.

10/ Hạt dẻ cười

Chúng ta thường gặp loại thực phẩm này trong đĩa bánh kẹo ngày tết với vị ngậy béo. Ngoài vị ngon, bạn sẽ được cung cấp một lượng protein, kẽm và chất xơ khi sử dụng. Loại hạt này sẽ cung cấp hàm lượng sterol chơ cơ thể để ngăn ngừa sự phát triển của cholesterol xấu. Nếu bạn muốn giảm cân cũng có thể sử dụng hạt dẻ cười trong thực đơn ăn nhẹ vì nó không chứa quá nhiều calo.

11/ Hạt điều brazil

Theo phân tích dinh dưỡng, hạt điều Brazil cung cấp cho cơ thể nhiều hơn gấp 7 lần selen so với các loại hạt và thực phẩm khác. Đây là một chất làm tăng cường hệ thống miễn dịch và phòng ngừa bệnh tuyến giáp.

12/ Cà chua

Cà chua là thực phẩm tốt cho nam giới dễ tìm kiếm và thường có sẵn trong bếp. Lycopene trong cà chua được cho là có khả năng bảo vệ con người khỏi một số chủng loại của ung thư. Dưới sự thống kê của các nhà dinh dưỡng, nam giới sử dụng cà chua thường xuyên ít có nguy cơ mắc phải ung thư tuyến tiền liệt hơn. Tuy nhiên điều này vẫn chưa hoàn toàn chắc chắn và còn bị nhiều ý kiến bác bỏ. Cà chua còn là nguồn vitamin C tốt cho sức đề kháng đều thời tăng khả năng hấp thụ sắt cho người mắc bệnh thiếu máu. Với sốt cà chua bạn có thể trộn salad hoặc làm món mỳ ý.

13/ Thực phẩm có nguồn gốc từ đậu nành

Đậu nành là thực phẩm tốt cho tim mạch hơn nữa theo một số chuyên gia thực phẩm này có thể ngăn chặn nguy cơ mắc phải ung thư tuyến tiền liệt. Các sản phẩm làm từ đậu nành như súp miso, đậu hũ, nước đậu... đều có vị ngon dễ dàng sử dụng với mọi đối tượng.

Đậu nành là thực phẩm tốt cho nam giới
Đậu nành là loại thực phẩm tốt cho đàn ông giúp giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt

14/ Salad rau củ

Rau là nhóm thực phẩm xanh giúp thanh lọc cơ thể và chống lão hóa ở phụ nữ. Đồng thời khi sử dụng các loại rau có màu xanh đậm bạn sẽ được bổ sung nhiều nhóm chất dinh dưỡng mà cơ thể đang thiếu. Các món salad thường đa màu sắc và tạo cảm giác ngon miệng hơn cho người dùng. Sự đa dạng về màu sắc của các thành phần món salad sẽ đảm bảo cơ thể được cung cấp đủ nhóm vitamin và khoáng chất thiết yếu

15/ Các loại rau củ có màu da cam

Rau củ có màu cam như cà rốt thường là nguồn cung cấp beta carotene và vitamin C dồi dào. Khi sử dụng nhóm thực phẩm này, bạn sẽ giảm nguy cơ mắc bệnh tuyến tiền liệt. Ngoài cà rốt bạn cũng có thể dùng ớt chuông, bí ngô...

16/ Rau có lá màu xanh

Rau bina hay các loại rau họ cải thường có màu xanh sẫm được nghiên cứu có tác dụng tốt với mắt và tuyến tiền liệt. Ngoài ra nhờ vitamin và khoáng chất dồi dào, nhóm rau này cũng ngăn chặn nguy cơ mắc bệnh đục thủy tinh thể, thoái hóa điểm vàng và một số bệnh khác làm giảm thị lực của bạn.

17/ Trứng

Nói đến thực phẩm tốt cho nam giới không thể bỏ sót trứng. Với nguồn lutein, sắt và protein dồi dào trong lòng đỏ trứng cung cấp 185 mg cholesterol đủ cho cơ thể khỏe mạnh. Nhờ vậy bạn sẽ hạn chế được việc thèm và muốn ăn nhóm thực phẩm làm tăng cholesterol trong máu.

Mặc dù trứng là thực phẩm tốt cho đàn ông và mọi lứa tuổi nhưng không thể ăn quá nhiều. Trung bình bạn nên ăn khoảng 3 quả/ tuần. Bạn cũng có thể tham khảo tư vấn từ chuyên gia dinh dưỡng để có khẩu phần ăn hợp lý phù hợp với cơ thể.

18/ Ngũ cốc

Ngũ cốc là nguồn chất xơ dồi dào thường được sử dụng nhiều ở phụ nữ. Tuy nhiên đây vẫn được coi là thực phẩm tốt cho phái mạnh. Các vấn đề về tiêu hóa của bạn sẽ được cải thiện khi có thói quen sử dụng hạt ngũ cốc. Bạn có thể ăn kèm thực phẩm này với sữa tươi, sữa chua tùy ý.

19/ Gạo lứt

Gạo lứt cũng là một nguồn chất xơ lành mạnh cho cơ thể và dễ chế biến nhiều món ăn ngon. Bạn có thể trộn cùng một ít gạo trắng hoặc sử dụng thay gạo trắng để hạn chế cơ thể dung nạp quá nhiều tinh bột. Khi ăn gạo lứt thường xuyên bạn ngoài nhận được công dụng như ăn ngũ cốc còn giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và tiểu đường type 2.

Gạo lứt là thực phẩm tốt cho nam giới
Ăn gạo lứt thường xuyên có thể giúp bạn giảm thiểu khả năng mắc bệnh tim mạch và tiểu đường

20/ Quả mâm xôi và việt quất

Quả mọng luôn là những thực phẩm chứa hàm lượng chất chống oxy tốt cho cơ thể. Đây là nguyên nhân làm chạm và giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư ngày nay. Đồng thời khi sử dụng việt quất hay mâm xôi bạn sẽ được cải thiện trí nhớ và tăng tư duy cho hoạt động trí óc. Tuy nhiên quá khó để tìm mua được quả mọng tươi nên bạn có thể sử dụng các sản phẩm đã qua bảo quản đông lạnh.

21/ Cà phê

Chúng ta đều biết cafein giúp tỉnh táo minh mẫn nhưng không được khuyến khích sử dụng. Tuy nhiên cà phê có thể mang lại lợi ích cho sức khỏe nam giới nếu sử dụng đúng cách. Ngoài việc giảm mệt mỏi buồn ngủ thì đây là đồ uống năng lượng thấp có thể tăng khả năng hấp thụ sắt và hỗ trợ giảm cân.

Trên đây là những loại thực phẩm tốt cho phái mạnh. Để cải thiện chế độ ăn uống bạn nên chú trọng vào cung cấp những thực phẩm lành mạnh cơ thể đang cần. Nhóm thực phẩm được nêu ở trên là một minh họa điển hình cho nhóm dinh dưỡng lành mạnh. Khi bạn hình thành thói quen sử dụng nhóm thực phẩm lành mạnh cơ thể sẽ phát ra thông tin tích cực. Đồng thời sẽ không còn muốn ăn những thực phẩm không mang lại lợi ích cho sức khỏe.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Nguồn tham khảo: webmd.com

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

16.6K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan