Hướng dẫn làm món thịt lợn kho dứa

Thịt kho tàu, thịt kho trứng... đã trở thành món ăn quá quen thuộc với mọi gia đình Việt Nam. Để giúp mâm cơm hôm nay trở nên đặc biệt và hấp dẫn hơn bạn có thể thử với các món thịt heo kho dứa. Đây là món ăn có sự kết hợp đầy đủ của cả hương vị và dinh dưỡng. Bạn có thể tham khảo cách làm món ăn này như sau.

1. Dinh dưỡng đến từ thịt lợn và dứa

Thịt lợndứa là hai thực phẩm có nhiều dưỡng chất quan trọng đối với sức khỏe. Khi các thực phẩm này kết hợp với nhau sẽ tạo ra món ăn không chỉ lạ miệng, hấp dẫn, đầy đủ các hương vị mà còn vô cùng dinh dưỡng.

Trong đó, dứa có chứa hàm lượng dinh dưỡng cao từ các loại vitamin, đặc biệt là vitamin nhóm B và các chất sắt, kali... Các chất này giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể, cải thiện trí não, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể chống lại bệnh tật. Đặc biệt, dứa là một thực phẩm giúp giải nhiệt cơ thể rất hiệu quả. Bởi vậy, các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn vào mùa hè nên thường xuyên uống nước ép dứa hoặc ăn dứa. Mặt khác, ăn dứa còn giúp bạn sở hữu làn da mịn màng, tránh tình trạng khô ráp.

Thịt lợn có chứa hàm lượng protein cao cung cấp năng lượng và xây dựng cơ bắp. Bên cạnh đó, thực phẩm này còn giúp bổ máu nhờ hàm lượng sắt cao. Khi chế biến thịt lợn và dứa sẽ không khiến bạn tăng cân mà còn giúp kiểm soát cân nặng rất tốt.

Nếu bạn muốn “đổi gió” cho mâm cơm gia đình có thể chế biến thịt heo kho dứa. Theo đó, vị chua chua ngọt ngọt của dứa quyện với hương thơm và vị ngon của thịt sẽ kích thích vị giác, giúp bạn ăn ngon hơn.

thịt heo kho dứa
Nguyên liệu làm món thịt lợn kho dứa

2. Các bước làm dứa xào thịt lợn

2.1. Bước 1: Chuẩn bị

Để bắt tay chế biến món thịt heo kho dứa, bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu sau:

  • Thịt ba chỉ hoặc thịt nạc vai tuỳ thuộc vào khẩu vị của mỗi gia đình
  • 1 quả dứa tươi đã gọt bỏ vỏ và mắt dứa.
  • Các nguyên liệu khác cần có để tăng thêm hương vị và độ đậm đà của món ăn như: hành khô, tỏi, nước mắm, đường, tiêu.

2.2. Bước 2: Sơ chế

  • Trước tiên bạn cần làm sạch thịt lợn bằng nước muối. Để thịt được sạch và thơm hơn, bạn có thể trần qua thịt heo với nước nóng và bỏ vào âu nước đá. Sau đó, thái thịt dày một chút và ướp với mắm, đường, tiêu, tỏi đã băm nhuyễn trước đó.
  • Bạn chà sát dứa với một chút muối và rửa sạch lại dứa một lần nữa với nước. Thái dứa nhỏ hơn so với kích thước của miếng.

2.3. Bước 3: Chế biến

  • Bắc nồi thịt kho với lửa to và đảo đều. Đến khi thịt chín và chuyển màu sẽ đổ thêm nước dừa tươi vào để món ăn tăng thêm hương bị.
  • Khi thịt đã mềm thì cho dứa vào nấu cùng. Đợi đến khi dứa chín thì tắt bếp ngay. Nếu nấu dứa quá nát sẽ khiến món ăn mất đi độ thơm ngon.

Để đánh giá chất lượng của đĩa thịt lợn kho dứa bạn có thể dựa vào màu sắc và hương vị của món ăn. Thịt kho dứa sẽ có hương vị rất đậm đà, kết hợp với 3 vị: chua, mặn, ngọt. Về hình thức, thịt kho sẽ có màu vàng nâu, dứa không quá nát hoặc mềm nhũn.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

2.5K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan