Công thức ép nước ép cần tây mix các loại dễ uống

Nước ép cần tây mix cùng các nguyên liệu khác như táo, cà rốt,... có nhiều công dụng đối với cơ thể như giữ dáng, làm đẹp da, cải thiện sức khỏe tổng quát,... Vậy công thức nước ép cần tây mix với thực phẩm nào đem lại giá trị dinh dưỡng lớn nhất?

1. Thành phần dưỡng chất có trong nước ép cần tây

Nước ép cần tây đã được loại bỏ hoàn toàn chất xơ thực vật nên nó chứa nhiều chất dinh dưỡng trong mỗi khẩu phần hơn so với thân cây cần tây. Nước ép cần tây cung cấp calo, đạm, carb, đường, canxi, magie, phốt pho, kali, natri, vitamin A, vitamin C, vitamin K,... Ngoài ra, nó còn chứa nhiều dưỡng chất khác như đồng, kẽm, folate, biotin, các vitamin nhóm B và nhiều chất chống oxy hóa.

2. Cách làm nước ép cần tây


Nếu muốn thêm nước ép cần tây vào chế độ ăn uống của mình, bạn có thể làm tại nhà. Theo đó, bạn có nhiều lựa chọn như làm nước ép nguyên chất hoặc nước ép cần tây mix với các nguyên liệu khác. Cụ thể:

2.1 Nước ép cần tây nguyên chất

  • Nếu nhà có máy ép trái cây, bạn chỉ cần rửa 3 - 4 cọng cần tây rồi cho vào máy ép và lấy nước là được;
  • Nếu không có máy ép trái cây, bạn hãy cắt 3 - 4 cọng cần tây, rửa sạch rồi cho vào máy xay sinh tố để xay tới khi mịn. Tiếp theo, lọc lấy nước bằng một cái rây lọc hoặc vải lưới, bỏ bã để lấy được nước ép thành phẩm.
Nước ép cần tây
Nước ép cần tây nguyên chất chế biến đơn giản hơn nước ép cần tây mix

2.2 Nước ép cần tây mix các loại

  • Nước ép cần tây - táo - cải bó xôi - rau mùi: Công thức gồm: 1 quả dưa chuột, 2 bẹ cần tây, 1 nắm rau cải bó xôi, 1 - 2 quả táo và 1 nắm rau mùi. Sau đó, bạn cho tất cả các nguyên liệu trên vào máy ép và ép lấy nước là được. Đây là công thức nước ép cần tây táo, rau xanh đơn giản nhưng có công dụng rất lớn, giúp nạp một lượng lớn canxi, sắt và vitamin K cho cơ thể;
  • Nước ép cần tây - cải bó xôi - cà rốt: Công thức gồm: 2 bẹ cần tây, 3 củ cà rốt, khoảng 200 - 300g rau cải bó xôi. Tương tự cách trên, bạn cho tất cả các nguyên liệu trên vào máy ép để ép lấy nước. Công thức nước ép cần tây cà rốt này mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Cụ thể, rau cải bó xôi là thực phẩm quan trọng cho đường tiêu hóa (dạ dày, tá tràng). Cà rốt là nguồn cung cấp dồi dào vitamin A, B, C, D, E, G và K;
  • Nước ép cần tây - chanh: Công thức gồm 3 bẹ cần tây lớn và 1⁄2 quả chanh (có thể lấy luôn cả vỏ). Tiếp theo, bạn bỏ tất cả các nguyên liệu trên vào máy ép, ép lấy nước. Chanh là nguyên liệu có mùi thơm và vị chua, giảm mùi hăng và khó nuốt của cần tây. Bổ sung thêm chanh vào nước ép cần tây giúp tăng cường vitamin C cho cơ thể và làn da;
  • Nước ép cần tây - táo - chanh - gừng - rau mùi: Công thức gồm: 4 bẹ cần tây, 1 quả táo, 1⁄2 quả chanh, 1 miếng gừng nhỏ và một ít rau mùi. Sau đó, bạn bỏ các nguyên liệu này vào máy ép để ép lấy nước. Loại nước ép này chứa nhiều nguyên liệu tốt cho sức khỏe. Cụ thể, táo và chanh giúp thanh lọc cơ thể, gừng hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả, rau mùi giúp át bớt mùi cần tây nên giúp nước ép dễ uống hơn;
  • Nước ép cần tây - cà rốt - táo - chanh - gừng - dầu olive: Công thức gồm 3 bẹ cần tây, 1 củ cà rốt, 1 quả táo, 1⁄2 quả chanh, 1 miếng gừng nhỏ và 1⁄2 thìa dầu olive. Bạn chỉ cần bỏ các nguyên liệu trên vào máy ép rồi ép lấy nước là được. Cà rốt có trong loại nước ép này giúp làm sáng mắt và chống oxy hóa làn da.

Các công thức nước ép cần tây mix các loại được đề cập trên đây đều rất dễ uống và có nhiều công dụng đối với sức khỏe. Vì vậy, bạn nên thêm chúng vào chế độ ăn uống của mình để tận dụng tối đa lợi ích của loại nước ép này.

Để biết thêm thông tin khách hàng có thể truy cập website Hệ thống Y tế Vinmec.... để có thêm nhiều kiến thức về sức khỏe, làm đẹp, dinh dưỡng... được chia sẻ từ các bác sĩ, chuyên gia bệnh viện.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Nguồn tham khảo: healthline.com, webmd.com

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

24.9K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan