Cách làm salad cá hồi ngon đúng điệu

Món salad cá hồi rất thơm ngon và tốt cho sức khỏe. Salad cá hồi rất phù hợp làm món khai vị, giúp bữa ăn thêm ngon miệng. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn cách làm món salad cá hồi ngon đúng điệu để bạn có thể thiết đãi gia đình và bạn bè.

1. Salad cá hồi rất tốt cho sức khỏe

Cá hồi rất tốt cho sức khỏe, thành phần cá dồi dào protein, axit béo omega-3, các vitamin A, vitamin D, vitamin B cùng nhiều khoáng chất như canxi, phốt pho, sắt, selen,... Những dưỡng chất này giúp tăng cường sức khỏe xương, duy trì cơ bắp trong quá trình giảm cân, giúp cơ thể phục hồi sau chấn thương. Ngoài ra, ăn nhiều cá hồi sẽ giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh lý tim mạch, giảm triệu chứng trầm cảm, lo lắng, nguy cơ mất trí nhớ ở tuổi già,... Cá hồi đặc biệt tốt với những đối tượng cần bổ sung nhiều dinh dưỡng như phụ nữ có thai, trẻ em, người vừa ốm dậy.

Không chỉ giàu dinh dưỡng, cá hồi có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon miệng khác nhau như cá hồi nướng, cá hồi kho, cá hồi áp chảo, salad cá hồi,... Món salad cá hồi thường được dùng như món khai vị giúp bữa ăn ngon miệng hơn. Món salad cá hồi ngoài những lợi ích từ cá hồi còn chứa nhiều loại rau quả giàu chất xơ, rất tốt cho sức khỏe tiêu hóa, đẹp da, tốt cho tim mạch, hỗ trợ giảm cân.

Món salad cá hồi thường được dùng như món khai vị giúp bữa ăn ngon miệng hơn
Món salad cá hồi thường được dùng như món khai vị giúp bữa ăn ngon miệng hơn

2. Cách làm salad cá hồi ngon đúng điệu

Với nguyên liệu cá hồi, bạn có thể biến tấu với nhiều loại rau quả khác nhau để tạo thành món salad tươi ngon. Sau đây xin hướng dẫn các bạn 3 cách làm salad cá hồi ngon đúng điệu:

2.1. Cách làm món salad cá hồi sốt sữa chua

Nguyên liệu cho khẩu phần ăn 4 người:

  • Cá hồi phi lê: 200g
  • 100g xà lách, 80g dưa leo, 80g táo xanh, 80g cà chua bi, 50g củ cải đỏ 50g rau mầm
  • 50g sữa chua không đường, 50g sốt mayonnaise, 30ml nước ép táo, 15ml mật ong, 40ml dầu ô liu
  • 1.5 muỗng ngò tây băm nhuyễn; 1 ít muối, tiêu, hạt nêm.

Sơ chế các nguyên liệu như sau:

  • Để khử mùi tanh của cá hồi, bạn có thể dùng nước muối pha loãng trộn cùng 2 muỗng nước cốt chanh, cho cá hồi vào rửa sạch, sau đó vớt cá ra để ráo nước. Một cách cũng rất hiệu quả khác là ngâm cá vào sữa tươi khoảng 5-7 phút, sau đó rửa lại với nước sạch và để ráo nước. Khi cá hồi đã ráo nước, tiến hành cắt cá thành những khối vuông nhỏ vừa ăn. Ướp cá với 1 muỗng hạt nêm, 1⁄2 muỗng cà phê hạt tiêu, 1.5 muỗng cà phê ngò tây băm nhuyễn, 20ml dầu oliu. Trộn đều và để yên khoảng 5-10 phút.
  • Táo xanh rửa sạch, gọt vỏ, cắt thành hình lựu. Cà chua bi rửa sạch, cắt làm đôi. Củ cải, dưa leo rửa sạch, sau đó cắt thành từng lát thật mỏng.
  • Xà lách, rau mầm ngâm với nước muối 3-5 phút rồi rửa lại với nước sạch, vớt ra để ráo nước.

Nướng cá hồi trong khoảng 10 phút ở nhiệt độ 200 độ C. Để cá chín đều, bạn lót giấy nến trên khay nướng, lần lượt xếp từng miếng cá đã thấm gia vị vào khay. Nên có khoảng cách giữa các miếng cá, tránh tình trạng đè lên nhau.

Làm sốt sữa chua bằng cách cho lượng sữa chua và sốt mayonnaise đã chuẩn bị vào một cái bát, thêm vào 20ml dầu oliu, 30ml nước ép táo, 15ml mật ong, 1 ít muối và tiêu, sau đó trộn đều lại.

Chuẩn bị một cái tô lớn, cho rau xà lách, cải mầm, cà chua, táo xanh, củ cải, dưa leo và cá hồi đã nướng chín vào. Sau đó rưới đều hỗn hợp sốt sữa cho vào tô, dùng đũa trộn đều. Như vậy là đã có món salad cá hồi sốt sữa chua tươi ngon để thưởng thức rồi. Vị mềm thơm, đậm đà của cá hồi kết hợp cùng độ giòn ngọt của các loại rau sẽ khiến bạn khó có thể cưỡng lại.

salad cá hồi tươi ngon
Với nguyên liệu cá hồi, bạn có thể biến tấu với nhiều loại rau quả khác nhau để tạo thành món salad cá hồi tươi ngon

2.2. Cách làm salad cá hồi húng quế

Nguyên liệu cần chuẩn bị cho khẩu phần 2 người ăn gồm:

  • Cá hồi phi lê: 300g
  • 1 trái cà chua, 100g ớt chuông, 1⁄2 trái hành tây
  • 15g lá húng quế,1 muỗng cà phê mè trắng rang giã nhuyễn
  • 1 muỗng canh dầu tỏi phi, 3 muỗng canh dầu ăn, 1 muỗng canh sốt Tabasco, 1 muỗng canh giấm gạo, 1 muỗng cà phê nước cốt chanh
  • 1⁄2 muỗng cà phê tiêu xanh, các gia vị khác gồm muối, đường hạt nêm.

Sơ chế các nguyên liệu cho món salad cá hồi húng quế như sau:

  • Cá hồi rửa sạch với nước, sau đó dùng khăn sạch thấm hết nước trên thịt cá. Cắt cá thành từng miếng vừa ăn.
  • Chuẩn bị một cái chén, cho vào các gia vị gồm 1/4 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê tiêu trắng xay, 1 muỗng cà phê nước cốt chanh, khuấy đều cho các gia vị quyện đều vào nhau. Quét đều hỗn hợp gia vị vào 2 mặt cá, sau cùng quét thêm vào cá 1 lớp dầu ăn. Ướp cá trong khoảng 10 phút.
  • Các loại rau củ khác rửa sạch, để ráo nước. Hành tây và ớt chua cắt sợi theo chiều dọc, ngâm vào một tô nước đá để giữ được độ giòn khi ăn. Cà chua bỏ hạt và cắt sợi. Rau húng quế nhặt lấy phần lá tươi xanh, cắt nhỏ.

Làm nước sốt để trộn salad cá hồi húng quế bằng cách:

  • Chuẩn bị một chén nhỏ, cho vào 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng canh giấm gạo, 2 muỗng canh đường, 1 muỗng canh sốt Tabasco, 1 muỗng canh dầu tỏi phi, khuấy trộn đều.

Tiến hành áp chảo cá hồi:

  • Cho vào chảo 2 muỗng dầu ăn, chờ dầu sôi cho cá vào áp chảo mỗi mặt khoảng 1 phút. Không nên áp chảo lâu vì cá sẽ mất vị ngọt.

Cách trộn salad cá hồi húng quế:

  • Chuẩn bị 1 tô lớn, cho ớt chuông, hành tây, cà chua, húng quế vào. Tiếp đó, bạn cho 1⁄2 phần nước sốt trộn vào tô và trộn đều, để khoảng 5 phút cho rau củ thấm.
  • Cho rau củ ra đĩa, thêm cá hồi lên, cho tiếp phần nước sốt còn lại lên trên, thêm vào 1 muỗng mè trắng rang.

Như vậy là món salad cá hồi húng quế đã hoàn thành. Thịt cá hồi ngon ngọt do vừa chín tới, rau củ giòn ngon, nước sốt đậm đà. Bạn hãy thêm món salad cá hồi húng quế vào thực đơn gia đình nhé.

2.3. Cách làm salad cá hồi dầu giấm

Nguyên liệu chuẩn bị cho khẩu phần 4 người ăn gồm:

  • Cá hồi phi lê: 300g
  • 200g xà lách lolo xanh, 100g cà chua bi, 100g dưa leo baby, 100g hành tây tím
  • 1⁄4 trái chanh vàng, 2 muỗng cà phê ngò tây băm nhuyễn, 2 muỗng cà phê tỏi băm
  • 4 muỗng canh dầu oliu, 2 muỗng canh giấm, 1⁄2 muỗng đường trắng, các gia vị khác gồm muối, đường, tiêu.

Sơ chế các nguyên liệu món salad cá hồi dầu giấm như sau:

  • Cá hồi rửa sạch, dùng khăn sạch thấm khô bề mặt cá. Cho cá vào cái tô, thêm vào 1 muỗng cà phê ngò tây, 1/2 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng cà phê tiêu, 1 muỗng canh dầu ô liu, 1 muỗng cà phê tỏi băm. Trộn đều để cá thấm đều gia vị, ướp trong khoảng 15 phút.
  • Các loại rau quả ngâm với nước muối rồi rửa sạch, để ráo nước. Cắt rau xà lách thành từng khúc vừa ăn. Cà chua bị cắt làm đôi, dưa leo cắt thành từng lát mỏng. Hành tây tím bóc vỏ, cắt thành từng sợi.

Chiên cá hồi:

  • Bắt chảo lên bếp, cho vào 1 muỗng canh dầu ăn, khi dầu nóng thì vặn vừa lửa rồi cho cá hồi vào chảo, chiên vàng đều 2 mặt. Lấy cá ra, thấm cho bớt dầu và cắt thành từng miếng vừa ăn.

Làm sốt dầu giấm để trộn salad:

  • Chuẩn bị một cái chén, cho vào 2 muỗng canh giấm ăn, 1/2 muỗng canh đường, 1/2 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng cà phê tiêu, 1 muỗng cà phê tỏi băm, 1/2 muỗng cà phê ngò tây, 1 ít vỏ chanh vàng bào nhuyễn, nước cốt của 1/2 trái chanh, 2 muỗng canh dầu ô liu. Khuấy đều nhẹ nhàng và đều tay để hỗn hợp trộn đều vào nhau.

Sau khi các nguyên liệu đã chuẩn bị xong, tiến hành trộn salad cá hồi dầu giấm như sau:

  • Chuẩn bị 1 tô lớn, cho rau xà lách, dưa leo, cà chua bi, hành tây tím vào, rưới đều nước sốt, dùng đũa trộn đều để rau thấm gia vị. Thêm cá hồi đã cắt nhỏ vào, trộn đều, cho ra đĩa và thưởng thức.

Thịt cá hồi vàng giòn bên ngoài, thơm ngọt bên trong kết hợp cùng các loại rau và vị đậm đà, chua cay của nước sốt vô cùng hấp dẫn. Salad cá hồi dầu giấm là món ngon bạn không thể bỏ qua, hãy làm món ăn này để chiêu đãi gia đình và bạn bè nhé.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

16.9K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan