Bạn đã thực sự biết cách uống trà xanh chưa?

Nội dung video được tư vấn chuyên môn bởi BSCK I Đồng Xuân Hà - Phó trưởng khoa thăm khám bệnh và Nội khoa - Bệnh viện ĐKQT Vinmec Hạ Long

Trà xanh là thức uống rất phổ biến và thân thiện với sức khỏe được các chuyên gia y tế khuyên dùng. Tuy nhiên trà xanh nên uống như thế nào để tốt nhất.

1. Không uống trà xanh ngay sau ăn

Uống trà xanh sau khi ăn sẽ làm cản trở quá trình hấp thu dinh dưỡng vào cơ thể. Đặc biệt thành phần Catechins trong trà xanh cũng có thể làm giảm sự hấp thu sắt từ thực phẩm tăng nguy cơ thiếu máu. Vì thế chỉ nên uống trà xanh sau bữa ăn 1h.

2. Không uống trà xanh quá nóng

Uống trà xanh khi còn nóng sẽ làm hỏng lớp lót niêm mạc thực quản, từ đó tạo ra các chất gây viêm, tăng nguy cơ ung thư thực quản.

3. Không uống khi đói

Trà xanh có khả năng kích thích dạ dày tiết ra nhiều chất chua và vị chua sẽ làm mất cảm giác ngon miệng, cơ thể hấp thu thức ăn kém đi. Hơn nữa khi dạ dày trống rỗng, chất chát trong trà xanh sẽ đi vào cơ quan nội tạng tạo cảm giác cồn cào, nôn nao trong người.

4. Không thêm mật ong vào trà xanh nóng

Khi thêm mật ong vào trà nóng sẽ làm các chất dinh dưỡng của mật ong phá hủy, do đó hãy để nhiệt độ trong trà xanh giảm xuống, lúc này nên thêm mật ong vào và thưởng thức.

5. Không uống thuốc cùng trà xanh

Không nên uống trà xanh cùng bất cứ loại thuốc nào, bởi trà xanh khi gặp thuốc sẽ tạo ra những phản ứng hóa học làm thuốc giảm tác dụng và cơ thể khó hấp thu.

6. Chỉ uống 1-2 ly mỗi ngày

Trà xanh chứa cafein, nếu uống quá nhiều có thể sẽ gây đau đầu, mệt mỏi, lo âu, kích thích, ngoài ra uống một lượng lớn trà xanh cũng có thể giảm hấp thu sắt trong cơ thể.

Khi đã biết được cách uống trà xanh bạn nên áp dụng theo để loại thức uống này tốt nhất cho sức khỏe.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

1.8K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan