9 câu hỏi thường gặp khi mua gói khám sức khỏe tổng quát

Khám sức khỏe tổng quát là gì, khám sức khỏe tổng quát có cần thiết không, có mất nhiều thời gian và chi phí hay không?... là băn khoăn của nhiều người có nhu cầu thăm khám để nhận biết các vấn đề sức khỏe. Bài viết dưới đây sẽ giải đáp 9 câu hỏi thường gặp khi mua gói khám sức khỏe tổng quát, giúp bạn có sự lựa chọn phù hợp.

1. Khám sức khỏe tổng quát là gì?

Khám sức khỏe tổng quát bao gồm các quy trình khám nội khoa, mắt, răng, tai-mũi-họng, siêu âm, chụp X-quang, xét nghiệm máu, xét nghiệm nước tiểu,... nhằm kiểm tra tình hình sức khỏe mỗi người, phát hiện sớm các bệnh lý (nếu có), đặc biệt là các bệnh lý nguy hiểm, đe dọa tính mạng, ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống.

2. Vì sao nên thực hiện khám sức khỏe tổng quát?

Theo các chuyên gia y tế, cơ thể con người là một cỗ máy, cần được bảo dưỡng thường xuyên nếu muốn hoạt động tốt. Vì vậy, chúng ta nên kiểm tra sức khỏe toàn diện ít nhất một lần mỗi năm. Khám sức khỏe tổng quát định kỳ có thể phát hiện sớm các bất thường trước khi có biểu hiện thành bệnh; hoặc phát hiện bệnh ở giai đoạn sớm, giúp điều trị kịp thời và tăng khả năng khỏi bệnh.

3. Đối tượng nào cần khám sức khỏe tổng quát?

Với sự tiến bộ của y học ngày nay, rất nhiều bệnh lý có thể được phát hiện từ rất sớm và điều trị thành công, do đó ở bất kỳ lứa tuổi nào, giới tính nào cũng nên thực hiện khám sức khỏe tổng quát định kỳ.

9 câu hỏi thường gặp khi mua gói khám sức khỏe tổng quát
Ở bất kỳ lứa tuổi nào, giới tính nào cũng nên thực hiện khám sức khỏe tổng quát định kỳ

4. Bao lâu nên thực hiện khám sức khỏe tổng quát một lần?

Thông thường nên tiến hành khám sức khỏe tổng quát ít nhất 1 lần mỗi năm. Đối với các trường hợp đặc biệt sẽ có chỉ định riêng của bác sĩ.

5. Khám sức khỏe tổng quát có mất thời gian không?

Thông thường chỉ cần 01 buổi là đã hoàn thành quá trình khám sức khỏe tổng quát, với các gói khám sức khỏe tổng quát chuyên sâu hơn sẽ cần 01 ngày và tối đa là 02 ngày để mang lại lợi ích tối ưu của việc khám sức khỏe tổng quát

Thời gian trả kết quả:

Ngoại viện: 7- 10 ngày (không tính thứ 7, chủ nhật). Kết quả đã có (lấy máu ngoại viện) bác sĩ sẽ tư vấn tại chỗ ngay.

6. Chi phí khám sức khỏe tổng quát

Việc phát hiện sớm các bệnh lý nguy hiểm để điều trị ngay từ giai đoạn đầu mang lại kết quả rất lớn đồng thời lại giảm thiểu thời gian, chi phí điều trị, hạn chế biến chứng của bệnh, đảm bảo chất lượng cuộc sống, do đó, so với lợi ích đạt được thì chi phí khám sức khỏe tổng quát là rất nhỏ.

9 câu hỏi thường gặp khi mua gói khám sức khỏe tổng quát
Khám sức khỏe tổng quát tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec

8. Trước khi tiến hành khám sức khỏe tổng quát cần lưu ý những gì?

Lưu ý trước khi khám sức khỏe tổng quát để đạt được hiệu quả cao nhất, trước khi khám sức khỏe tổng quát, quý khách cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Vào sáng ngày đi khám, chỉ uống nước lọc, không nên ăn sáng và không uống các loại nước đường, nước có gas hoặc có chứa chất kích thích như cà phê, rượu... để không làm ảnh hưởng tới kết quả xét nghiệm nước tiểu, xét nghiệm máu.
  • Việc nhịn ăn cũng là yêu cầu cần thiết đối với nội soi dạ dày.
  • Trước khi siêu âm bụng tổng quát, bạn nên uống nhiều nước và nhịn tiểu để việc quan sát các bộ phận như bàng quang, buồng trứng, tử cung (đối với nữ giới) và túi tinh hoặc tuyến tiền liệt (đối với nam giới) được dễ dàng hơn.
  • Không thực hiện khám phụ khoa đối với trường hợp nữ giới đang có thai hoặc có kinh nguyệt.
  • Với phụ nữ đã có gia đình: Cần tiểu hết trước khi thực hiện siêu âm đầu dò, không quan hệ tình dục trước khi đi khám phụ khoa, không chụp X-quang khi đang mang bầu.
  • Vệ sinh tai mũi họng, vùng kín và cơ thể sạch sẽ trước khi thăm khám.
  • Có thể uống thuốc bình thường nếu như bạn đang cần điều trị bệnh.
9 câu hỏi thường gặp khi mua gói khám sức khỏe tổng quát
Vào sáng ngày đi khám, chỉ uống nước lọc, không nên ăn sáng và không uống các loại nước đường, gas... tránh ảnh hưởng tới kết quả xét nghiệm

9. Khám sức khỏe tổng quát cần giấy tờ gì?

  • Các giấy tờ tùy thân: Bao gồm chứng minh thư nhân dân hoặc hộ chiếu/thẻ căn cước công dân, bảo hiểm y tế/bảo hiểm nhân thọ...
  • Nên mang theo các kết quả xét nghiệm, đơn thuốc cũ nếu có.

10. Các gói khám sức khỏe tổng quát tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec

Thấu hiểu nhu cầu thực tiễn, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec đã nghiên cứu và triển khai rất nhiều gói khám sức khỏe tổng quát, bao gồm:

Với số lượng gói khám sức khỏe tổng quát đa dạng, phong phú, được thiết kế khoa học, thực tiễn, chắc chắn sẽ thỏa mãn được mọi nhu cầu chăm sóc sức khỏe dù cao nhất của khách hàng.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

65.1K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan