Vinmec có kỹ thuật nào chẩn đoán u tủy không?

Hỏi

Chào bác sĩ,

Em muốn đi chụp ống tủy xem có u tủy không nhưng không biết chụp thế nào? Ở Vinmec có kỹ thuật nào chẩn đoán u tủy không? Cảm ơn bác sĩ tư vấn.

Khách hàng ẩn danh

Trả lời

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Lê Anh Việt - Khoa Chẩn đoán hình ảnh, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City.

Chào bạn,

Với câu hỏi “Vinmec có kỹ thuật nào chẩn đoán u tủy không?”, bác sĩ giải đáp như sau:

Để chẩn đoán u tủy sống hiện nay kỹ thuật được ưu tiên sử dụng nhất là chụp MRI (một số kỹ thuật khác như chụp tủy cản quang, chụp CLVT hiện nay hầu như không được sử dụng do không thể cho kết quả chính xác như MRI).

Thực tế trước khi thực hiện bạn sẽ không cần phải chuẩn bị gì. Thường thì để chẩn đoán u tủy sống cần chụp MRI có tiêm thuốc đối quang từ. Sẽ có 1 số tư vấn của bác sỹ về an toàn thuốc cộng hưởng từ cũng như xét nghiệm đánh giá chức năng thận trước khi chụp.

Tổng thời gian chụp và trả kết quả sẽ phụ thuộc vào độ phức tạp của từng ca bệnh. Quá trình chụp sẽ mất khoảng 30 phút - 1 tiếng. Sau khi chụp xong khoảng 1 - 2 tiếng bạn sẽ có kết quả.

Nếu bạn còn thắc mắc về việc Vinmec có kỹ thuật nào chẩn đoán u tủy, bạn có thể đến cơ sở y tế thuộc Hệ thống Y tế Vinmec thăm khám và điều trị sớm. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe.

Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

28 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan