Trẻ sốt nhẹ kèm nổi mụn ở lòng bàn chân có phải bị Tay - Chân - Miệng?

Hỏi

Em chào bác sĩ ạ. Bé nhà em cách đây 1 ngày thì có sốt nhẹ 37.5 - 38 độ, qua ngày hôm sau thì hết, nay thấy bé có nổi mụn ở lòng bàn chân và người, bé vẫn ăn uống, chơi bình thường. Bác sĩ cho em hỏi trẻ sốt nhẹ kèm nổi mụn ở lòng bàn chân có phải bị Tay - Chân - Miệng?

Câu hỏi khách hàng ẩn danh

Trả lời

Được giải đáp bởi các bác sĩ Khoa Nhi - Sơ sinh, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Hải Phòng.

Chào bạn,

Với câu hỏi: "Trẻ sốt nhẹ kèm nổi mụn ở lòng bàn chân có phải bị Tay - Chân - Miệng?" bác sĩ giải đáp như sau:

Trường hợp này có thể bị bệnh tay-chân-miệng, có thể là thủy đậu. Tuy nhiên, mức độ chưa nặng, bạn có thể theo dõi chăm sóc trẻ tại nhà, vệ sinh cơ thể, dùng xanh methylene chấm vào các nốt viêm trên da, cho trẻ ăn uống đầy đủ. Nếu trẻ sốt trở lại, ăn uống kém-nôn trớ, mụn nổi nhiều lên,... bạn cần cho trẻ đến cơ sở y tế gần nhất để khám.

Nếu bạn còn thắc mắc về việc trẻ sốt nhẹ kèm nổi mụn ở lòng bàn chân, bạn có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để được thăm khám. Cảm ơn bạn đã đặt quan tâm và đặt câu hỏi đến Vinmec.

Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

1.7K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan