Thường xuyên chóng mặt kèm buồn nôn phải làm gì?

Hỏi

Xin chào bác sĩ, tôi năm nay 38 tuổi thỉnh thoảng tôi hay bị chóng mặt nhất là khi đầu thay đổi tư thế kèm theo cảm giác hơi buồn nôn. Đi chụp MRI sọ não thấy có hẹp nhẹ D/m DSC trái. Có dùng thuốc theo đơn rồi nhưng vẫn bị lại vậy bác sĩ có thể tư vấn cho tôi dùng thuốc gì, tập thể dục như thế nào và chế độ ăn uống như thế nào để khỏi bệnh được không ạ?

Phạm Quốc Diệu (Hà Nội)

Trả lời

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Vũ Duy Dũng - Bác sĩ Nội thần kinh - Khoa Nội tổng hợp - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City.

Chào anh!

Với câu hỏi "Thường xuyên chóng mặt kèm buồn nôn phải làm gì?", bác sĩ xin giải đáp như sau:

Trước hết là chưa rõ cụ thể anh đi khám bác sĩ chẩn đoán là bệnh gì và đơn thuốc cụ thể là những thuốc gì. Nghe sơ bộ thông tin anh nói thì có thể các triệu chứng của anh là Rối loạn tiền đình, chụp MRI sọ não thấy hẹp nhẹ động mạch đốt sống bên trái và không thấy có tổn thương não. Điều trị rối loạn tiền đình bao gồm điều trị thuốc và chế độ sinh hoạt. Lưu ý một số điểm là: đảm bảo giấc ngủ, tránh căng thẳng, ăn uống đầy đủ và không có kiêng khem gì đặc biệt.

Về chế độ tập luyện anh nên đến chuyên khoa Phục hồi chức năng, họ sẽ tư vấn cho anh các bài tập tiền đình phù hợp với triệu chứng và loại bệnh. Tuy nhiên, anh đã uống thuốc theo đơn mà vẫn không đỡ thì anh nên khám lại chuyên khoa Thần kinh để xem tình trạng bệnh của anh chính xác là gì, các thuốc anh đã dùng là gì để có phương án điều trị phù hợp nhất.

Nếu anh còn thắc mắc về hiện tượng chóng mặt, anh có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để kiểm tra và tư vấn thêm. Cảm ơn anh đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc anh có thật nhiều sức khỏe.

Trân trọng,

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

1.1K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan