Sốt kéo dài ở người già là dấu hiệu của bệnh gì?

Hỏi

Chào bác sĩ,

Bố tôi năm nay hơn 60 tuổi. Cách đây 6 năm ông đang nằm ngủ trưa thì tự nhiên ông lên cơn co giật, sùi bọt mép.Ông đã đi khám và bác sĩ kết luận bị động kinh. Từ đó ông được chỉ định uống Depakin đều đặn và ông lên cơn động kinh 1 lần trong khoảng 1 tháng hoặc 2-3 tháng. Uống thuốc này ông bị rụng hết tóc, lông tay lông chân. Sức khỏe của ông cũng yếu nhiều. Đầu năm nay ông lại đau một bên chân và được mổ thay khớp 1 bên nhưng việc đi lại vẫn khó khăn. Cách đây 2 hôm, ông lại lên cơn sốt, co quắp chân tay, cứ hạ sốt là lại lên cơn sốt. Ba ngày nay chưa cắt cơn sốt. Bác sĩ cho tôi hỏi, sốt kéo dài ở người già là dấu hiệu của bệnh gì? Liệu có phải do ảnh hưởng của uống thuốc động kinh lâu ngày không? Xin cảm ơn bác sĩ rất nhiều.

Khách hàng ẩn danh

Trả lời

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Vũ Duy Dũng - Bác sĩ Nội thần kinh - Khoa Nội tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City.

Chào bạn,

Với câu hỏi “Sốt kéo dài ở người già là dấu hiệu của bệnh gì?”, bác sĩ xin giải đáp như sau:

Tình trạng sốt của bố bạn ít khả năng do thuốc chống động kinh. Bác sĩ cho rằng có nhiều khả năng do nhiễm trùng (virus hoặc vi khuẩn). Bạn cần đưa bố đi khám sớm để tìm nguyên nhân sốt. Ngoài ra, bố bạn uống thuốc Depakin đều đặn nhưng vẫn có cơn động kinh 1 tháng hoặc 2-3 tháng 1 lần, chưa kiểm soát được cơn động kinh. Vì vậy, bạn cũng cần đưa bác đi khám để đánh giá và điều chỉnh thuốc chống động kinh.

Nếu bạn còn thắc mắc về sốt, bạn có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để kiểm tra và tư vấn thêm bạn nhé. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe.

Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

487 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan