Rối loạn khớp thái dương hàm có gây nổi hạch dưới cảm không?

Hỏi

Chào bác sĩ,

Mấy ngày trước cháu có đi khám và được chẩn đoán là rối loạn khớp thái dương hàm. Hôm nay, cháu thấy đau tai và nổi hạch to dưới cằm sờ vào không đau. Vậy bác sĩ cho cháu hỏi rối loạn khớp thái dương hàm có gây nổi hạch dưới cảm không? Đó là triệu chứng đi kèm hay là bệnh khác? Cháu cảm ơn bác sĩ.

Khách hàng ẩn danh

Trả lời

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Đặng Tiến Đạt - Khoa khám bệnh & Nội khoa, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Hạ Long.

Chào bạn,

Với câu hỏi “Rối loạn khớp thái dương hàm có gây nổi hạch dưới cảm không?”, bác sĩ xin giải đáp như sau:

Rối loạn khớp thái dương hàm là tình trạng gây rối loạn chức năng khớp hoặc đau ở mặt bao gồm đau đầu, thường xảy ra trong hoặc xung quanh khớp thái dương hàm có tổn thương cơ, dây chằng và khớp.

Nếu bạn bị hội chứng rối loạn chức năng khớp thái dương hàm thì thường có những biểu hiện như sau:

  • Đau hoặc mỏi ở vùng trước tai khi ăn nhai, há miệng, siết chặt hai hàm. Đau có thể lan lên thái dương hoặc xuống vùng vai gáy.
  • Có tiếng kêu lục cục ở khớp khi mở hoặc đóng hàm.
  • Ở mức độ nặng đường há miệng không thẳng, khi há lớn có thể lệch hàm hoặc thậm chí không ngậm được miệng lại.

Triệu chứng nổi hạch dưới hàm thường là do có nhiễm khuẩn hoặc viêm ở răng hoặc vùng hàm mặt (viêm quanh cuống răng, viêm quanh thân răng khôn, viêm tuyến nước bọt, viêm khớp thái dương hàm,...).

Tốt nhất, bạn nên đến khám sớm để xác định nguyên nhân của nổi hạch là do viêm khớp thái dương hàm đi kèm với loạn năng khớp thái dương hàm hay là do nguyên nhân khác. Từ đó bác sĩ sẽ đưa ra kế hoạch điều trị tốt nhất.

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe.

Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

1.2K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan
  • Trắc nghiệm: Bạn biết gì về đau hàm vậy?

    Hầu hết các loại đau hàm là do rối loạn khớp thái dương hàm. Trong nhiều trường hợp, đau hàm không cần được chăm sóc y tế ngay lập tức, nhưng đôi khi, nó có thể chỉ ra một tình ...

    Đọc thêm
  • Trắc nghiệm: Tất cả về ráy tai

    Nhiều người cho rằng ráy tai là dư lượng và không sạch sẽ, cần được loại bỏ thường xuyên. Vậy, thực hư ráy tai liệu có lợi hay có hại? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu tất tần tật những ...

    Đọc thêm
  • Aurodex
    Công dụng thuốc Aurodex

    Thuốc Aurodex có hai thành phần gồm Antipyrine và Benzocaine Otic Solution) với tác dụng chính giảm đau dùng gây tê cục bộ trong điều trị giai đoạn cấp tính của bệnh viêm tai giữa. Vậy thuốc Aurodex là thuốc ...

    Đọc thêm
  • Paindol
    Công dụng thuốc Paindol

    Thuốc Paindol có công dụng trong giảm đau nhanh các triệu chứng sốt, đau nhức và khó chịu do cảm cúm hoặc một số bệnh lý khác. Trước khi sử dụng Paindol, bạn nên tham khảo tư vấn từ dược ...

    Đọc thêm
  • Ketorolac
    Công dụng thuốc Ketrel

    Ketrel là thuốc kháng viêm Non-steroid, có thành phần chính là Ketorolac 10mg. Cùng tìm hiểu xem thuốc ketrel chữa bệnh gì trong bài viết dưới đây.

    Đọc thêm