Nóng ruột, đổ mồ hôi, mất ngủ, nghẹn cổ họng là dấu hiệu bệnh gì?

Hỏi

Xin chào bác sĩ! Hiện tại tôi bị nóng ruột như uống rượu, sau đó bị đổ mồ hôi lưng, mặt, trán và trước ngực bụng ướt đầm đìa, mất ngủ thường xuyên và cổ họng nghẹn như rất ấm ức điều gì đó không thoát ra được.

Vậy bác sĩ cho tôi hỏi: “Nóng ruột, đổ mồ hôi, mất ngủ, nghẹn cổ họng là dấu hiệu bệnh gì?”. Cảm ơn bác sĩ đã tư vấn!

Câu hỏi khách hàng ẩn danh

Trả lời

Chào bạn! Với câu hỏi: “Nóng ruột, đổ mồ hôi, mất ngủ, nghẹn cổ họng là dấu hiệu bệnh gì?” của bạn thì bác sĩ xin trả lời như sau:

Theo như các dấu hiệu bạn mô tả thì các triệu chứng này có thể liên quan đến bệnh lý dạ dày như: viêm trào ngược dạ dày thực quảnrối loạn thần kinh thực vật. Năm nay bạn 48 tuổi, bác sĩ không rõ kinh nguyệt của bạn còn đều không nên khó có thể tư vấn chi tiết.

Vì thế, bạn có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để khám bác sĩ chuyên khoa thăm khám và chỉ định một số xét nghiệm về bệnh lý thực thể (viêm dạ dày, rối loạn thần kinh thực vật) và khám chuyên khoa Phụ khoa để xác định mình có rơi vào giai đoạn tiền mãn kinh hay không. Từ đó, các bác sĩ sẽ có cơ sở chẩn đoán bệnh chi tiết và đưa ra phương pháp điều trị bệnh hiệu quả nhất.

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Mong một ngày gần nhất có thể gặp bạn để tư vấn cụ thể hơn. Trân trọng!

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thị Mỹ - Bác sĩ Nội trú - Khoa Khám bệnh & Nội khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Đà Nẵng

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

3.1K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan