Người trưởng thành nên bổ sung bao nhiêu mg kẽm mỗi ngày?

Hỏi

Chào bác sĩ! Bác sĩ cho em hỏi, một người nên bổ sung bao nhiêu mg kẽm 1 ngày ạ? Ngưỡng ngộ độc kẽm và có nên sử dụng viên uống kẽm để tăng testosterone không ạ? Mong bác sĩ tư vấn. Xin cảm ơn bác sĩ!

Đỗ Hà Phan (1993)

Trả lời

Chào bạn! Theo các chuyên gia Y tế, lượng kẽm cần bổ sung cho cơ thể người lớn bình thường mỗi ngày khoảng 15 mg kẽm nguyên tố nhưng không quá 35-40 mg để cơ thể phát triển và không bị mắc phải tình trạng thiếu kẽm hay thừa kẽm ở người lớn.

Có nhiều cách tăng testosterone tự nhiên cho nam giới bên cạnh việc sử dụng viên uống kẽm như đa dạng thực phẩm, đảm bảo cân bằng lượng chất béo, protein, carbs, vitamin và khoáng chất; phơi sáng mỗi buổi sáng; ngủ đủ giấc... Đối với việc sử dụng viên uống kẽm để tăng testosterone, bạn nên thận trọng trong việc sử dụng. Tốt nhất bạn nên gặp bác sĩ dinh dưỡng để được tư vấn thêm. Bạn cũng có thể đến tại các bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec trên toàn quốc để được tư vấn kỹ càng hơn nhé.

Cảm ơn bạn đã đặt câu hỏi tới Hệ thống Y tế Vinmec. Trân trọng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

28.3K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan