Nam giới chụp MRI lưng sau bao lâu chụp chân?

Hỏi

Chào bác sĩ,

Em bị đau lưng và đau chân, chụp X - quang và uống thuốc không khỏi nên đã chụp MRI nhưng em mới chụp lưng, chân em chưa chụp. Vậy bác sĩ cho em hỏi nam giới chụp MRI lưng sau bao lâu chụp chân? Em cảm ơn bác sĩ.

Nguyễn Tuấn (1995)

Trả lời

Được giải đáp bởi Bác sĩ chuyên khoa I Nguyễn Thị Mai - Khoa Chẩn đoán hình ảnh, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Phú Quốc.

Chào bạn,

Với câu hỏi “Nam giới chụp MRI lưng sau bao lâu chụp chân?”, bác sĩ xin giải đáp như sau:

Chụp cộng hưởng từ MRI không sử dụng tia xạ, rất an toàn, nên được các bác sĩ chỉ định chụp và chẩn đoán bệnh về não, cột sống, xương khớp, bụng và phần mềm. Bệnh nhân không bị ảnh hưởng bởi tia xạ, không bị ảnh hưởng về mặt sinh học. Bạn có thể chụp MRI kiểm tra các phần khác, không hạn chế thời gian và số lần thăm khám.

Tuy nhiên, để có chỉ định thăm khám bạn nên tới khám ở phòng khám chuyên khoa, khi đó bác sĩ sẽ đưa ra lời khuyên về vị trí thăm khám chính xác dựa vào tình trạng cụ thể của bạn.

Nếu bạn còn thắc mắc về nam giới chụp MRI lưng, bạn có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để kiểm tra và tư vấn thêm. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe.

Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

128 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan