Mắc bệnh đại tràng thường xuyên đi đại tiện và mất ngủ nên điều trị thế nào?

Hỏi

Chào bác sĩ. Tôi bị bệnh đại tràng đã lâu, biểu hiện thường xuyên đi đại tiện phân nát hoặc lỏng, có bọt khi ăn phải thức ăn không phù hợp (cá, thức ăn cũ, nhiều bia rượu). Tôi cũng thường xuyên mất ngủ, ngủ thiếu giấc nhưng cơ thể vẫn khỏe mạnh, không ảnh hưởng nhiều đến công việc. Cho tôi hỏi tôi nên khám chữa như thế nào để điều trị hai bệnh trên? Về lâu dài hai bệnh trên có nguy hiểm không?

Lê Văn Thắng

Trả lời

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Hệ thống Y tế Vinmec. Rối loạn bài tiết phân như trên có rất nhiều nguyên nhân, có thể do thuốc, do nhiễm trùng, ký sinh trùng, viêm niêm mạc ống tiêu hóa, tiêu thụ nhiều bia rượu, bất dung nạp, kém hấp thu đường muối và các bệnh lý khác như hội chứng ruột kích thích, crohn, viêm loét đại trực tràng, các khối u nội tiết... Mất ngủ cũng bao gồm nhiều nguyên nhân. Vì vậy bạn nên đến bệnh viện khám tiêu hóa, thần kinh để các bác sĩ tìm kiếm nguyên nhân, loại trừ các bệnh lý tiềm tàng và có kế hoạch điều trị hợp lý nha bạn.

Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Quốc Lân - Khoa Khám bệnh & Nội khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Đà Nẵng

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

762 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan