Khó kiểm soát cơn tức giận, tay chân co quắp là dấu hiệu bệnh lý gì?

Hỏi

Chào bác sĩ!

Mỗi khi con tức giận, bực dọc thì hay suy nghĩ lung tung, bỏ ăn bỏ ngủ, không kìm chế được cơn tức giận, mắt trợn ngược, tay chân co lại và đến lúc bình tĩnh lại thì con thấy rất đau đầu và khó chịu trong người. Bác sĩ cho con hỏi tình trạng khó kiểm soát cơn tức giận, chân tay co quắp, đau đầu là bị bệnh gì vậy ạ?

Câu hỏi ẩn danh

Trả lời

Chào con!

Với câu hỏi “Khó kiểm soát cơn tức giận, chân tay co quắp, đau đầu là bị bệnh gì?”, bác sĩ xin trả lời con như sau:

Các biểu hiện của con cũng có thể gặp tương tự ở các bạn khác cùng lứa tuổi- đây là lứa tuổi vị thành niên, đã và đang dậy thì, có nhiều biểu hiện cảm xúc, tâm lý đôi khi khó kiểm soát. Con nhận ra được những thay đổi này có nghĩa là con bắt đầu tìm cách kiểm soát cảm xúc, hành động của mình, mỗi lúc như này con nên tìm một người thân cận như bố, mẹ, chị gái... để tâm sự, chia sẻ và tìm cách tháo gỡ các vấn đề con vướng mắc, biết đâu lúc đó mình bình tĩnh và kiểm soát tốt hơn. Nếu tình trạng không cải thiện, con nên nói bố mẹ đi gặp các chuyên gia tâm lý sẽ giúp con nhé.

Cảm ơn bạn đã tin tưởng Hệ thống Y tế Vinmec, rất mong có thể gặp trực tiếp bạn để có thể được tư vấn kỹ càng hơn. Trân trọng!

Được tư vấn bởi nhóm bác sĩ Khoa Nội trú Nhi - Trung tâm nhi Vinmec Times City.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

5.2K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan