Khi nào nên xử trí bệnh lý tai mũi họng tại nhà?

Hỏi

Chào bác sĩ! Bác sĩ cho tôi hỏi khi nào nên xử trí bệnh lý tai mũi họng ở nhà? Cách xử trí tại nhà như thế nào? Mong bác sĩ giải đáp giúp tôi. Tôi xin cảm ơn.

Thanh Tùng (1995)

Trả lời

Chào bạn!

Với câu hỏi “Khi nào nên xử trí bệnh lý tai mũi họng tại nhà?”, bác sĩ xin được trả lời như sau:

  • Khi trẻ bị sốt từ 38,5 độ trở lên thì cha mẹ nên cho bé uống thuốc hạ sốt với liều lượng phù hợp với tình trạng trẻ (lứa tuổi, cân nặng,...).
  • Sau 1 giờ, nếu nhiệt độ của bé đã giảm thì theo dõi tiếp trong vòng 2 ngày.
  • Trường hợp đã uống thuốc hạ sốt mà thân nhiệt trẻ không cải thiện mà có chiều hướng tăng lên thì gia đình cần đưa trẻ đi khám ngay. Ngoài ra, cha mẹ cũng cần lưu ý trường hợp trẻ ho tăng, nôn sau ho, kém ăn sau khi dùng thuốc hạ sốt.
  • Trường hợp trẻ ho, sốt, khụt khịt nhưng vẫn ăn, vẫn chơi bình thường thì cha mẹ theo dõi con từ 1-2 ngày.

Cảm ơn bạn đã đặt câu hỏi tới Hệ thống Y tế Vinmec, rất mong có thể gặp bạn trực tiếp để được tư vấn cụ thể hơn. Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Được giải đáp bởi Bác sĩ chuyên khoa II Trần Thị Linh Chi - Phó Trưởng khoa Nhi - Sơ sinh - Khoa Nhi - Sơ sinh - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Hải Phòng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

221 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan