Kết quả xét nghiệm máu như thế nào thì có nguy cơ bị tiểu đường?

Hỏi

Tôi xét nghiệm máu ngày 14.12.2019, chỉ số glucose 13.2 mmol/l, và ngày 27.02.2020 chỉ số glucose 15.4 mmol/l. như vậy tôi có bị bệnh tiểu đường hay không?

Nguyễn Chí Hiếu (TP HCM)

Trả lời

Được giải đáp bởi BSCK II Nguyễn Xuân Thắng - Khoa Khám bệnh & Nội khoa, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park.

Chào bạn,

Với câu hỏi “Kết quả xét nghiệm máu như thế nào thì có nguy cơ bị tiểu đường?”, bác sĩ xin giải đáp như sau:

Tiêu chuẩn chẩn đoán Đái tháo đường là đường huyết sáng đói từ 7mmol/L trở lên, HbA1C (đường huyết trung bình trong vòng 3 tháng) từ 6.5% trở lên. Trong trường hợp của bạn các chỉ số đường huyết cao đạt ngưỡng chẩn đoán. Bạn vẫn cần gặp bác sĩ chuyên khoa Nội tiết để đánh giá giai đoạn bệnh, các biến chứng có thể có và các bệnh lý đi kèm dể có phác đồ điều trị phù hợp. Bác sĩ cũng sẽ tư vấn cho bạn về mức đường huyết mục tiêu và cách theo dõi, đánh giá đáp ứng của điều trị.

Nếu bạn còn thắc mắc về kết quả xét nghiệm máu như thế nào thì có nguy cơ bị tiểu đường, bạn có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để kiểm tra và tư vấn thêm. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe.

Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

14.1K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan

Xin mời bạn chọn tỉnh thành: