Giãn phế nang và giãn phế quản là 2 bệnh khác nhau phải không?

Hỏi

Bác sĩ cho em hỏi, bệnh giãn phế nang và giãn phế quản là 2 bệnh khác nhau phải không ạ? Và bệnh giãn phế quản thì có lây còn giãn phế nang thì không lây phải không ạ? Em cảm ơn bác sĩ.

Câu hỏi khách hàng ẩn danh

Trả lời

Chào bạn. Giãn phế quản và giãn phế nang là cùng 1 bệnh. Giãn phế quản là bệnh giãn thường xuyên không hồi phục của một hay nhiều phế quản từ cấp 3 đến cấp 8 kèm theo phá hủy cấu trúc thành phế quản. Các phế quản giãn thành ổ không hồi phục, thường kèm theo nhiễm khuẩn mạn tính và kết hợp với những bệnh khác. Giãn phế quản không lây nhiễm. Nên bạn không nên quá lo lắng nhé.

Bạn nên đến khám để được chẩn đoán và điều trị. Điều trị có thể giúp bệnh giãn phế quản không trở nên tồi tệ hơn, ngăn chặn vòng luẩn quẩn của việc nhiễm trùng lặp đi lặp lại. Bạn có thể đến tại các bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để bác sĩ tư vấn thêm nhé.

Cảm ơn bạn đã tin tưởng Vinmec. Rất mong có thể gặp bạn để tư vấn cụ thể hơn.

Được giải đáp bởi Bác sĩ Trần Thị Diễm Trang - Bác sĩ Nội hô hấp - Khoa Khám bệnh & Nội khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

646 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan