Điều trị viêm khớp thái dương hàm như thế nào?

Viêm khớp thái dương hàm

Hỏi

Chào bác sĩ,

Em bị đau mỏi quai hàm. Năm 2020 thì hơi mỏi khó chịu, em đi khám bệnh viện nói bị viêm khớp thái dương hàm rất khó chữa được, chỉ cho uống thuốc giảm đau giãn cơ thấy không khả quan. Em ra bệnh viện ở Đà Nẵng khám lại cũng nói vậy và bác sĩ nói cũng chỉ cho giảm đau, tự tập lâu dài, nhưng cũng không khá chút nào. Hiện nay gây đau hàm cả lên đau đầu rất khó chịu, ảnh hưởng ăn ngủ, làm việc. Vậy bác sĩ cho em hỏi điều trị viêm khớp thái dương hàm như thế nào? Em cảm ơn bác sĩ.

Nguyễn Văn Tường (1976)

Trả lời

Được giải đáp bởi Bác sĩ chuyên khoa I Nguyễn Trung Hậu - Khoa Khám bệnh & Nội khoa, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Đà Nẵng.

Chào bạn,

Với câu hỏi “Điều trị viêm khớp thái dương hàm như thế nào?”, bác sĩ xin giải đáp như sau:

Viêm khớp thái dương hàm (còn gọi là rối loạn khớp thái dương hàm, viêm khớp hàm thái dương) là bệnh lý rối loạn khớp hàm và các cơ mặt xung quanh dẫn đến tình trạng đau có chu kỳ, co thắt cơ, mất cân bằng khớp nối giữa xương hàm và xương sọ, chức năng của khớp thái dương hàm bị suy giảm làm ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày.

Bệnh khớp thái dương hàm là bệnh lý tuy không nguy hiểm nhưng rất khó để điều trị dứt điểm. Thông thường, do thói quen ăn nhai không đều hoặc rối loạn khớp cắn thì cần phải có kế hoạch điều trị cụ thể lâu dài. Tuy nhiên, nếu cơn đau tăng lên nhiều thì cần xem lại có phải đau dây thần kinh mặt hay không. Vì vậy, bạn nên đến bệnh viện kiểm tra lại cụ thể.

Nếu bạn còn thắc mắc về điều trị viêm khớp thái dương hàm, bạn có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để kiểm tra và tư vấn thêm. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe.

Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

596 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan