Điều trị sỏi niệu quản đoạn trên kích thước 10mm như thế nào?

Hỏi

Chào bác sĩ,

Sỏi của tôi từ thận 6mm, đã di chuyển xuống niệu quản trên và nằm yên, lại tăng kích thước lên 10mm, thỉnh thoảng gây đau. Bác sĩ tư vấn giúp tôi điều trị sỏi niệu quản đoạn trên kích thước 10mm như thế nào?

Khách hàng ẩn danh

Trả lời

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Vũ Ngọc Thắng - Trung tâm Tiêu hóa-Gan mật-Tiết niệu, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City.

Chào bạn,

Với câu hỏi “Điều trị sỏi niệu quản đoạn trên kích thước 10mm như thế nào?”, bác sĩ giải đáp như sau:

Chẩn đoán của bạn là sỏi niệu quản đoạn 1/3 trên, nhưng không nêu rõ tình trạng của đài bể thận bên có sỏi (có dãn hay không, nhu mô thận như thế nào...), thời gian phát hiện đã được bao nhiêu lâu, phương pháp điều trị đã có. Thông thường, với sỏi niệu quản kích thước lớn 1cm như của bạn, nếu đã điều trị được trong vòng 4 - 6 tuần mà sỏi không tự đào thải ra được thì cần nhập viện để phẫu thuật (phương pháp phẫu thuật sẽ phụ thuộc vào tình trạng của bạn, của thận và niệu quản khi bạn tới thăm khám).

Nếu bạn còn thắc mắc về việc điều trị sỏi niệu quản đoạn trên kích thước 10mm, bạn có thể đến cơ sở y tế thuộc Hệ thống Y tế Vinmec thăm khám và điều trị sớm. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe.

Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

92 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan