Điều trị sa bàng quang sau sinh bằng tập vật lý trị có hiệu quả không?

Hỏi

Chào bác sĩ. Em mới sinh được 1 tháng, lúc đầu sinh xong không có dấu hiệu gì bất thường, sau khi về nhà khoảng 2 tuần, em đi vệ sinh thấy cảm giác nặng phần tiểu, nhưng tiểu vẫn bình thường, không đau rát, chỉ thấy hơi nặng và trì xuống. Em đi khám thì bác sĩ nói bị sa bàng quang, bảo em tập vật lý trị liệu. Vậy bác sĩ cho em hỏi, tập như vậy có hết bệnh không ạ? Có cần điều trị gì không ạ? Mong bác sĩ tư vấn. Cảm ơn bác sĩ ạ!

Trinh Kim Ngan (1993)

Trả lời

Chào em. Thường phụ nữ sau sinh sẽ bị yếu cơ sàn chậu, gây cảm giác sa hoặc nặng phần đi tiểu, són tiểu khi gắng sức sau này. Do đây là bệnh lý của cơ nên phải tập luyện để cơ săn chắc.

Em có thể tham khảo bài tập sàn chậu trên website của Bệnh viện Vinmec để tự tập tại nhà hoặc có thể đến các cơ sở y tế Bệnh viện Vinmec từ tháng 4/2020 trở đi sẽ có máy tập sàn chậu giúp tập hiệu quả cao và nhanh hơn em nhé.

Cảm ơn em đã đặt câu hỏi tới Hệ thống Y tế Vinmec. Trân trọng.

Thạc sĩ, Bác sĩ Lê Phúc Liên - Bác sĩ Ngoại tiết niệu - Khoa Ngoại tổng hợp - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Nha Trang

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

1.1K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan