Điều trị hồng ban nhiễm sắc cố định như thế nào?

Hỏi

Chào bác sĩ,

Em bị hồng ban nhiễm sắc cố định, do uống thuốc kháng sinh nên bệnh tái phát và để lại đốm tăng sắc tố. Bác sĩ cho em hỏi điều trị hồng ban nhiễm sắc cố định như thế nào? Em cảm ơn bác sĩ.

Khách hàng ẩn danh

Trả lời

Được giải đáp bởi Bác sĩ chuyên khoa I Nguyễn Thanh Vân - Khoa Khám bệnh & Nội khoa, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Phú Quốc.

Chào bạn,

Với câu hỏi “Điều trị hồng ban nhiễm sắc cố định như thế nào?”, bác sĩ xin giải đáp như sau:

Hồng ban sắc tố cố định tái phát là một phản ứng da do dị ứng thuốc, tái phát sau mỗi lần dùng loại thuốc gây dị ứng và thường cố định tại một số vị trí và để lại vết tăng sắc tố sau viêm kéo dài vài tháng, vài năm. Nếu tình trạng dị ứng tái phát nhiều lần thì vết tăng sắc tố càng đậm màu.

Để cải thiện tình trạng này một cách toàn diện, bạn cần được tư vấn về việc dùng thuốc, đánh giá tình trạng tăng sắc tố và tìm phương pháp điều trị phù hợp. Điều trị tăng sắc tố da chủ yếu là dùng thuốc thoa theo chỉ định và có sự theo dõi đánh giá của bác sĩ, có thể phối hợp thêm thuốc uống và laser để tăng hiệu quả điều trị.

Nếu bạn còn thắc mắc về hồng ban nhiễm sắc cố định, bạn có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để kiểm tra và tư vấn thêm. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe.

Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

8.4K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan
  • Thuốc Certuss-D
    Thuốc Certuss-D: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng

    Thuốc Certuss-D được sử dụng để điều trị tạm thời tình trạng ho, nghẹt mũi và xoang (chẳng hạn như cảm lạnh thông thường, cúm) hoặc các bệnh về hô hấp khác (như sốt cỏ khô - viêm mũi dị ...

    Đọc thêm
  • Thuốc
    Phản ứng quá mẫn thuốc Phần 2

    Dị ứng thuốc là phản ứng bất thường do hệ miễn dịch của bạn đáp ứng quá mức với thuốc hoặc các thành phần tá dược trong thuốc. Tất cả các thuốc đều có nguy cơ gây ra phản ứng ...

    Đọc thêm
  • Dị ứng thuốc
    Làm thế nào hạn chế nguy cơ dị ứng thuốc?

    Dị ứng thuốc là một biến chứng rất hay gặp trong quá trình điều trị, biểu hiện lâm sàng đa dạng, phong phú với những tổn thương ở da, niêm mạc và cả ở các cơ quan nội tạng.

    Đọc thêm
  • thuốc Mivopin
    Công dụng thuốc Mivopin

    Thuốc Mivopin được dùng trong điều trị nhiễm trùng rất hiệu quả, lưu hành khá rộng rãi trên tất cả các hiệu thuốc trên toàn quốc. Bài viết dưới đây chia sẻ những thông tin chi tiết về các dùng, ...

    Đọc thêm
  • Thuốc Attenuvax
    Tác dụng của thuốc Attenuvax

    Attenuvax còn được biết đến với cái tên thông dụng là vacxin sởi sống giảm động lực sử dụng với đường tiêm trong da. Thuốc Attenuvax được khuyến cáo sử dụng cho trẻ từ sơ sinh đến 12 tháng tuổi. ...

    Đọc thêm