Dị ứng kèm ho, khó thở là bệnh gì? Có nguy hiểm không?

Hỏi

Thưa bác sĩ, da em gần đây bị ngứa dị ứng. Em đã đi khám bác sĩ để điều trị và tình trạng có thuyên giảm. Nhưng đến nay khi em gãi lại nổi mẩn ngứa. Kèm theo đó là hiện tượng ho kéo dài, đôi khi khó thở. Em phải nằm kê gối cao. Cho em hỏi em bị bệnh gì ạ? Có nguy hiểm không? Mong được bác sĩ trả lời sớm ạ.

Câu hỏi ẩn danh

Trả lời

Chào bạn,

Dựa theo mô tả của bạn, bác sĩ khuyên bạn nên đi thăm khám tại các cơ sở y tế uy tín để được chẩn đoán và chỉ định điều trị phù hợp.

Đối với ho lâu ngày có thể là ho do dị ứng, do chất kích ứng, do viêm họng hạt, viêm phổi hoặc hen phế quản. Ho cũng có nhiều biểu hiện ho đờm, ho khan, ho có máu...

Trong đó, ho khan là khó xác định nguyên nhân. Có thể do môi trường hay do thực phẩm. Bởi vậy ho khan là tình trạng bệnh khó điều trị. Tình trạng ho khan nên được điều trị dứt điểm tránh ảnh hưởng đến sức khỏe lâu dài, ảnh hưởng đến cuộc sống.

Bạn có thể đến các bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để được tư vấn kỹ càng hơn.

Cảm ơn bạn đã đặt câu hỏi tới Hệ thống Y tế Vinmec. Trân trọng!

TS.BS Trương Ngọc Hải - Bác sĩ Hồi sức - Khoa Hồi sức cấp cứu - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

5.5K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan
  • chỉ xác
    Cây chỉ xác có tác dụng gì?

    Chỉ xác là một loại dược liệu thường sử dụng trong y học cổ truyền. Vị thuốc có mùi thơm, vị đắng, hơi chua thường được dùng để trừ đờm, táo thấp, lợi tiểu tiện, ra mồ hôi, hỗ trợ ...

    Đọc thêm
  • thuốc Anise
    Công dụng thuốc Anise

    Anise hay cây hồi là thảo dược được sử dụng như một gia vị và vị thuốc đông y trong điều trị chứng bệnh đường tiêu hoá. Ngày nay nghiên cứu khoa học đã chứng minh thuốc Anise còn được ...

    Đọc thêm
  • Gelobet
    Công dụng thuốc Gelobet

    Thuốc Gelobet có thành phần Codein, được chỉ định cho bệnh nhân trên 12 tuổi để điều trị triệu chứng ho khan hoặc ho do kích ứng, giảm đau vừa và nhẹ.

    Đọc thêm
  • Mebratux
    Công dụng thuốc Mebratux

    Mebratux là thuốc có tác dụng trên đường hô hấp, được chỉ định và kê đơn bắt buộc bởi bác sĩ trong điều trị các bệnh lý viêm mũi, viêm họng, viêm phế quản cấp và mạn tính,... Vậy cơ ...

    Đọc thêm
  • Aticodein
    Tác dụng thuốc Aticodein

    Aticodein là thuốc điều trị ho, dùng theo đường uống. Tuân thủ chỉ định, liều dùng thuốc Aticodein sẽ giúp người bệnh nâng cao hiệu quả điều trị và tránh được những tác dụng phụ không mong muốn.

    Đọc thêm