Có nên cắt amidan khi mắc viêm amidan và thanh quản không?

Hỏi

Chào bác sĩ! Cách đây mấy ngày, em bị đau họng dẫn đến sốt cao, nay đã khỏi nhưng cổ họng vẫn đau. Sau đó, em đi khám và được bác sĩ chẩn đoán em bị viêm amidan viêm thanh quản. Bác sĩ khuyên em nên cắt amidan, nhưng em khá lo lắng không biết nên cắt hay không, hiện tại em hết sốt nhưng cơ thể lúc nào cũng mệt mỏi, đau đầu, hơi thở có mùi, đi ngủ còn bị chảy dãi. Vậy em có nên cắt amidan khi mắc viêm amidan và viêm thanh quản không ạ? Rất mong sớm nhận được phản hồi của bác sĩ.

Nguyễn Thị Thảo (1993)

Trả lời

Chào bạn! Cảm ơn bạn đã tin tưởng và đặt câu hỏi: “Có nên cắt amidan khi mắc viêm amidan và viêm thanh quản không?” đến Vinmec.

Bác sĩ của bạn đã thăm khám và xác định là tình trạng viêm Amidan cấp thì cần phải điều trị hết giai đoạn cấp đã bạn nhé, sau đó bác sĩ sẽ đánh giá lại, nếu tình trạng Amidan quá phát nhiều, có hốc mủ, thường xuyên gây viêm (đối với người lớn là 3 lần/năm) hoặc gây hơi thở hôi, ngủ ngáy thì có chỉ định cắt Amidan.

Với những phương pháp cắt Amidan bây giờ bạn có thể nói và ăn uống sau mổ được ngay nên không quá lo lắng khi bác sĩ chỉ định cắt Amidan cho bạn.

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ những lo lắng tới Hệ thống Y tế Vinmec. Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Vĩnh Toàn - Bác sĩ Tai - Mũi - Họng - Khoa Liên Chuyên Khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

509 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan
  • Nacantuss
    Công dụng thuốc Nacantuss

    Nacantuss thuộc nhóm thuốc tác dụng trên đường hô hấp, được dùng để điều trị các bệnh như ho khan, ho do cảm cúm, ho do dị ứng. Thuốc Nacantuss được sử dụng dưới sự chỉ dẫn của bác sĩ.

    Đọc thêm
  • Xumocolat
    Công dụng thuốc Xumocolat

    Với tác dụng tiêu dịch nhầy hiệu quả, thuốc Xumocolat được sử dụng trong các trường hợp bệnh lý về đường hô hấp như viêm phế quản phổi đợt cấp, mạn tính, viêm mũi và viêm xoang.

    Đọc thêm
  • Ibadrol 1g
    Công dụng thuốc Ibadrol 1g

    Thuốc Ibadrol 1g thuộc phân nhóm kháng khuẩn chống nhiễm trùng ở những virus phổ rộng. Để dùng thuốc đạt hiệu quả bạn nên tham khảo tư vấn của bác sĩ chuyên môn và đọc kỹ hướng dẫn trước khi ...

    Đọc thêm
  • Farmazolin
    Công dụng thuốc Farmazolin

    Thuốc nhỏ mũi Farmazolin có tác dụng điều trị các bệnh viêm mũi tự miễn cấp tính, viêm xoang, viêm mũi dị ứng, nghẹt mũi, sổ mũi, viêm thanh quản... Trước khi sử dụng Farmazolin, người bệnh nên tham khảo ...

    Đọc thêm
  • Tussifast
    Công dụng thuốc Tussifast

    Thuốc Tussifast gồm 3 thành phần chính là Dextromethorphan HBr hàm lượng 5mg, Clopheniramin maleat hàm lượng 1,33mg và Guaiphenesin hàm lượng 50mg giúp long đờm. Tussifast được đóng trong hộp 1 lọ 30 ml, hộp 1 lọ 60 ml ...

    Đọc thêm