Chụp Xquang nha khoa có nguy hiểm không?

Hỏi

Chào bác sĩ,

Cháu năm nay 21 tuổi, cháu có đi chụp X - quang nha khoa. Bác sĩ cho cháu hỏi chụp Xquang nha khoa có nguy hiểm không? Cháu cảm ơn bác sĩ.

Khách hàng ẩn danh

Trả lời

Được giải đáp bởi Bác sĩ chuyên khoa I Nguyễn Thanh Hải - Khoa Chẩn đoán hình ảnh và Y học hạt nhân, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City.

Chào bạn,

Với câu hỏi “Chụp Xquang nha khoa có nguy hiểm không?”, bác sĩ xin giải đáp như sau:

Chụp Xquang răng chính là kỹ thuật giúp ghi lại rõ hình ảnh trong khoang miệng bao gồm răng, xương hàm, mô mềm. Kỹ thuật này giúp các bác sĩ dễ dàng kiểm tra và phát hiện những vấn đề liên quan đến sức khỏe răng miệng từ sâu bên trong như bị sâu răng, áp xe, nang, thậm chí là u hoặc các tình trạng bất thường khác. Ngoài ra, chụp Xquang răng còn giúp các bác sĩ tiện theo dõi sau khi điều trị nha khoa.

Chụp Xquang nha khoa sử dụng liều tia X rất thấp, không ảnh hưởng gì đến sức khỏe của bạn (nếu bạn đang có thai thì nên tư vấn bác sĩ chuyên khoa trước khi chụp). Nếu bạn thực hiện chụp X - quang nha khoa tại Vinmec, thời gian chụp ngắn, đảm bảo kỹ thuật an toàn, kết quả được đọc chính xác và bạn được tư vấn đầy đủ kết quả.

Nếu bạn còn thắc mắc về chụp Xquang nha khoa, bạn có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để kiểm tra và tư vấn thêm. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe.

Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

76 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan
  • thenvagine
    Công dụng thuốc Thenvagine

    Thuốc Thenvagine có chứa thành phần chính là Spiramycin 750.000 IU và Metronidazol 125mg. Thuốc được sản xuất tại Công ty cổ phần dược vật tư y thế Thanh Hóa. Thenvagine có tác dụng trong việc điều trị nhiễm trùng ...

    Đọc thêm
  • grovamix
    Công dụng thuốc Grovamix

    Grovamix là thuốc kháng sinh kết hợp giữa Metronidazole và Spiramycin. Thuốc Grovamix được chỉ định trong các trường hợp nhiễm trùng răng miệng, viêm mô tế bào quanh xương hàm, viêm quanh thân răng, viêm nha chu, viêm tuyến ...

    Đọc thêm
  • Zokora
    Công dụng thuốc Zokora

    Thuốc Zokora có thành phần chính bao gồm Spiramycin và Metronidazol. Zokora công dụng trong điều trị các bệnh lý nhiễm khuẩn nha khoa và dự phòng nhiễm khuẩn răng miệng sau phẫu thuật. Tìm hiểu các thông tin khái ...

    Đọc thêm
  • cendagyl
    Công dụng thuốc Cendagyl

    Nhiễm khuẩn răng miệng không chỉ gây ảnh hưởng đến chức năng răng miệng mà còn làm giảm chất lượng cuộc sống của người bệnh. Điều trị bằng thuốc giúp kiểm soát và điều trị dứt điểm tình trạng nhiễm ...

    Đọc thêm
  • Dasrogin
    Công dụng thuốc Dasrogin

    Dasrogin là sự phối hợp giữa 2 loại kháng sinh Spiramycin và Metronidazol. Thuốc được chỉ định trong điều trị các loại nhiễm khuẩn răng miệng.

    Đọc thêm