Cân nặng thai nhi tuần thứ 30 bao nhiêu là hợp lý?

Hỏi

Chào bác sĩ. Hiện em đang mang thai tuần thứ 30 mà chỉ tăng được 9kg, em bé nặng 1,9kg. Bác sĩ cho em hỏi em bé có nhỏ quá không ạ? Mong bác sĩ tư vấn giúp em, em xin cảm ơn.

Câu hỏi ẩn danh

Trả lời

Chào bạn.

Sự tăng cân của phụ nữ trong thai kỳ phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm cân nặng của thai nhi, nhau thai, nước ối... Theo Tổ chức y tế thế giới (WHO), sự tăng cân trong thai kỳ được ước tính dựa vào chỉ số khối lượng cơ thể BMI của người mẹ trước khi mang thai. Công thức tính BMI như sau:

Chỉ số BMI = cân nặng (kg) / [chiều cao x chiều cao] (m)

  • Nếu người mẹ có cân nặng bình thường trước khi mang thai (BMI khoảng 18,5 - 24,9): mức tăng cân lý tưởng của người mẹ là 10 - 12 kg.
  • Nếu người mẹ nhẹ cân (BMI: <18,5): Mức tăng cân nên đạt khoảng 25% so với cân nặng trước khi mang thai, thông thường là 12,7 - 18,3 kg.
  • Nếu trước khi mang thai mẹ bị thừa cân, béo phì (BMI từ 25 trở lên): mức tăng cân lý tưởng là 15% cân nặng trước khi mang thai, thông thường là 7-11,3 kg.
  • Trường hợp người mẹ mang song thai: Nên tăng khoảng 16 -20,5 kg.

Về cân nặng thai nhi, theo bảng cân nặng, chiều dài chuẩn WHO thì cân nặng trung bình thai 30 tuần khoảng 1.300kg. Dựa vào chỉ số này bạn có thể yên tâm về cân nặng của con mình nhé.

Cảm ơn vì đã đặt câu hỏi tới Hệ thống Y tế Vinmec. Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

45.1K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan