Chương trình Thực tập mô hình Dược lâm sàng tại Bệnh viện Royal Northshore, Úc

Dược lâm sàng Vinmec được định hướng phát triển theo mô hình chuẩn quốc tế của Úc, tăng cường vai trò của dược sĩ lâm sàng trong mô hình chăm sóc người bệnh đa ngành, tháng 09 - 10/2014, Vinmec đã cử Thạc sĩ Dược lâm sàng Nguyễn Lê Trang tham gia chương trình Thực tập mô hình dược lâm sàng tại Bệnh viện Royal Northshore, Úc.

Úc là một trong những quốc gia có hoạt động dược lâm sàng (quản lý sử dụng thuốc) rất phát triển. Hoạt động của dược lâm sàng tại đây chú trọng tới sự tương tác giữa người bệnh và dược sĩ lâm sàng. Đây là môi trường quan sát và học hỏi thực tiễn lý tưởng dành cho Dược sĩ Vinmec.

Bác sĩ tham gia đào tạo: Thạc sĩ Dược lâm sàng Nguyễn Lê Trang - Dược sĩ lâm sàng khoa Dược, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City.

Giảng viên đào tạo: Meredith Verge - Dược sĩ cao cấp phụ trách đào tạo và nhóm các dược sĩ lâm sàng.

Hình thức đào tạo: Đào tạo tại chỗ, quan sát thực hành, giảng tập trung.

Nội dung được đào tạo:

  • Quan sát và tìm hiểu mô hình hoạt động Dược lâm sàng tại Bệnh viện Royal Northshore: Đi buồng và tham gia nhóm đa chuyên khoa về kháng sinh tại các khoa phòng, hoạt động phỏng vấn, tư vấn của dược sĩ tại ICU, nội, ngoại...
  • Tham gia đào tạo với nhóm dược sĩ nội trú, tìm hiểu mô hình đào tạo nội bộ dược, các buổi CME của bệnh viện
  • Tìm hiểu các hoạt động khác của khoa Dược: hoạt động pha chế tập trung, cấp phát, bảo quản và lưu trữ thuốc.

Dược lâm sàng - một trong các tổ chuyên môn trong khoa Dược tại Hệ thống Y tế Vinmec có nhiệm vụ cung cấp dịch vụ tư vấn, thông tin thuốc cho cán bộ nhân viên y tế trong bệnh viện cũng như người bệnh, đảm bảo người bệnh sử dụng thuốc an toàn, hợp lý và đạt mục tiêu đem lại chất lượng chăm sóc sức khỏe theo chuẩn quốc tế.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

513 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan