Vinmec và Công ty Organoid Sciences hợp tác phát triển dịch vụ Organoid ung thư đầu tiên tại Việt Nam

Ngày 14/08/2023 tại Hà Nội, Hệ thống Y tế Vinmec và Công ty Organoid Sciences đã kết thỏa thuận hợp tác nhằm mục đích phát triển dịch vụ Organoid để đánh giá đáp ứng thuốc điều trị ung thư. Điều này có ý nghĩa cùng lớn trong tối ưu hiệu quả điều trị cho bệnh nhân ung thư tại Việt Nam và thế giới.

dịch vụ Organoid ung thư
Bà Lê Thúy Anh – Tổng Giám đốc Hệ thống Y tế Vinmec và Ông Yoo Jongman – Tổng giám đốc công ty Organoid Sciences đại diện 2 bên ký kết thỏa thuận hợp tác.

Thỏa thuận hợp tác được ký kết giữa hai bên có thời hạn 5 năm (2023 - 2028) với mục tiêu: hợp tác nghiên cứu các chủ đề liên quan đến phát triển sản phẩm và quy trình organoid. Cũng theo thỏa thuận, hai bên sẽ tổ chức các hoạt động giao lưu, trao đổi các đoàn chuyên gia, nhà khoa học để chia sẻ các thông tin khoa học kỹ thuật, liên tục cập nhật những tiến bộ, thành tựu mới trong nghiên cứu. Không dừng lại ở đó, Vinmec và Organoid Sciences sẽ cùng nhau tiến hành các thử nghiệm lâm sàng liên quan đến organoid có nguồn gốc từ bệnh nhân ung thư để đánh giá hiệu quả và phát triển một công cụ tham vấn có ý nghĩa cho chỉ định điều trị.

Hợp tác giữa Vinmec và Organoid Sciences xuất phát từ việc hai bên cùng chia sẻ tầm nhìn về việc nghiên cứu, phát triển và ứng dụng các công nghệ và thành tựu y học mới trong điều trị các bệnh lý nghiêm trọng, bệnh nan y, nhằm nâng cao chất lượng sống cho người bệnh. Là công ty đầu tiên tại Hàn Quốc và một trong số ít những đơn vị tiên phong tại Châu Á phát triển các phương pháp điều trị các bệnh nan y bằng organoid, Organoid Sciences đang muốn mở rộng khả năng sản xuất organoid để cung cấp dịch vụ cho các hãng dược và bệnh viện lớn trên thế giới. Trong khi đó, hệ thống y tế Vinmec sở hữu chuỗi các bệnh viện, phòng khám chất lượng cao, các Viện nghiên cứu chuyên sâu và các Trung tâm xuất sắc với đội ngũ chuyên môn giỏi, cơ sở vật chất hiện đại, hệ thống máy móc tiên tiến bậc nhất... sẵn sàng đáp ứng nhu cầu nghiên cứu và phát triển các công nghệ điều trị tân tiến nhất trên thế giới.

Phát biểu tại Lễ Ký kết, Bà Lê Thúy Anh – Tổng giám đốc Hệ thống Y tế Vinmec cho biết “Với sự hợp tác nghiên cứu, phát triển ứng dụng các công nghệ thành tựu y học mới trong điều trị các bệnh nghiêm trọng, bệnh nan y giữa Vinmec và Organoid Sciences, Vinmec sẽ đón đầu xu hướng cá thể hóa của y học hiện đại và hoàn thiện mô hình chăm sóc y tế đem lại hiệu quả cao nhất cho bệnh nhân ung thư nói riêng người bệnh nói chung”.

Chia sẻ về hợp tác đầu tiên với một hệ thống y tế tư nhân hàn lâm đầu tiên tại Việt Nam, ông Yoo Jongman, Tổng giám đốc công ty Organoids Sciences nhấn mạnh: “Chúng tôi vui mừng khi được kết hợp cùng Vinmec – hệ thống y tế tầm ảnh hưởng nhất định trên thị trường y tế không chỉ ở Việt Nam mà còn trên thế giới để thể tạo thành một khối hợp nhất trong công cuộc phát triển phương pháp điều trị các bệnh nan y bằng organoid. Lễ kết hôm nay chỉ điểm khởi đầu trong hành trình này, tôi hy vọng hai bên còn thể tiến tới phát triển các lĩnh vực sinh học khác tiến xa hơn tới thị trường toàn cầu trong tương lai.”

---

Thông tin về Organoid

Organoid là các cụm tế bào thể phát triển sinh trưởng trong môi trường nuôi cấy 3D, đặc biệt organoid còn cùng cấu trúc mô, chức năng biểu hiện gen và chức năng di truyền tương đồng với quan trong thể. Trong lĩnh vực ung thư, lấy tế bào ung thư của bệnh nhân để tạo khối organoid ung thư cho phép: (1) các hãng dược sàng lọc để tìm kiếm dược chất hoặc liệu pháp điều trị hiệu quả, (2) bác sỹ lâm sàng thử nghiệm loại thuốc tác dụng tiêu diệt organoid ung thư để chỉ định cho bệnh nhân theo y học thể hoá, giúp nâng cao hiệu quả điều trị.

---

Thông tin về Công ty Organoid Sciences

Organoid Sciences (OS) là công ty khởi nghiệp spin-off từ Đại học CHA – một những trường đại học chuyên ngành khoa học y tế tốt nhất Hàn Quốc với công nghệ hàng đầu thế giới về tế bào gốc, nghiên cứu bộ gen người và y học sinh/sinh sản. Được thành lập vào năm 2018, Organoid Sciences một trong những công ty tiên phong ở châu Á trong phát triển các nền tảng organoid để ứng dụng trong y học thử nghiệm thuốc, đang hợp tác với nhiều bệnh viện tại Hàn Quốc và một số hãng dược lớn.

Thông tin về Organoid Sciences tại website: https://organoidrx.com/

Thông tin về Hệ thống y tế Vinmec

Vinmec Hệ thống Y tế hàn lâm do Vingroup - Tập đoàn kinh tế nhân Việt Nam đầu phát triển từ năm 2012 với sứ mệnh “Chăm sóc bằng tài năng, y đức sự thấu cảm".

Vinmec hiện có 7 bệnh viện và 3 phòng khám đa khoa tiêu chuẩn quốc tế đi vào hoạt động tại các thành phố lớn trên khắp cả nước như: Hà Nội, TP. HCM, Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc, Hải Phòng, Hạ Long, trong đó bệnh viện Vinmec Times City và Vinmec Central Park đã đạt chứng nhận JCI – Bộ tiêu chuẩn chất lượng và an toàn bệnh viện khắt khe nhất thế giới.

Vinmec định hướng phát triển thành một tổ chức y tế hàn lâm đẳng cấp quốc tế với 3 hợp phần gắn kết chặt chẽ: Chuỗi bệnh viện - các Viện nghiên cứu - Hệ thống đào tạo (phối hợp cùng Trường Đại học VinUni).

Thông tin về Vinmec tại website: https://vinmec.com

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

751 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan