Khô họng, đau rát vùng lưỡi là dấu hiệu bệnh gì?

Hỏi

Chào bác sĩ,

1 tuần nay, em có hiện tượng khô họng, đau rát ở vùng lưỡi và khi nuốt có cảm giác cộm cộm. Em có dùng thuốc kháng sinh mấy ngày nay rồi mà không hết. Vậy bác sĩ cho em hỏi khô họng, đau rát vùng lưỡi là dấu hiệu bệnh gì? Cách điều trị thế nào? Em cảm ơn.

Khách hàng ẩn danh

Trả lời

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Vĩnh Toàn - Khoa Liên Chuyên Khoa, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City.

Chào bạn,

Với câu hỏi “Khô họng, đau rát vùng lưỡi là dấu hiệu bệnh gì?”, bác sĩ xin giải đáp như sau:

Tình trạng bạn đưa ra thường là do viêm niêm mạc lưỡi hoặc viêm họng làm các hạt lympho quanh họng nổi lên dẫn đến các hiện tượng rát họng và nuốt vướng. Đa số sẽ tự mất đi và không cần đến kháng sinh.

Bạn nên vệ sinh họng miệng bằng nước muối sinh lý, hạn chế đồ ăn uống lạnh, ngậm họng bằng các thuốc giảm viêm tại chỗ như Strepsil, Alphachoay, Dorithricin để giảm nhẹ triệu chứng. Nếu tình trạng không đỡ sau 1-2 tuần nên đi khám Tai mũi họng.

Nếu bạn còn thắc mắc về khô họng, đau rát vùng lưỡi, bạn có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để kiểm tra và tư vấn thêm. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe.

Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

2K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan