......

Tiêm insulin có gây chảy máu cam không?

Hỏi

Chào dược sĩ,

Dược sĩ cho em hỏi tiêm insulin có gây chảy máu cam không? Trước giờ em không bị chảy máu cam, nhưng từ khi tiêm thuốc em lại bị ạ.

Khách hàng ẩn danh

Trả lời

Được giải đáp bởi Dược sĩ Huỳnh Xuân Lộc - Khoa Dược - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park

Chào bạn,

Với câu hỏi “Tiêm insulin có gây chảy máu cam không?”, dược sĩ xin giải đáp như sau:

Insulin là thuốc điều trị đái tháo đường dùng đường tiêm dưới da. Thuốc có thể gây tác dụng phụ mà đáng lưu ý nhất là hạ đường huyết quá mức và loạn dưỡng mô mỡ nơi tiêm. Trường hợp gặp phải tác dụng phụ gây chảy máu cam như bạn nói là hiếm gặp và cần phải được bác sĩ đánh giá thêm. Các đánh giá thông qua các xét nghiệm cũng như xem xét tổng thể các loại thuốc đang dùng hoặc bệnh lý khác đi kèm. Bạn nên báo lại với bác sĩ điều trị của mình hoặc đến các cơ sở khám chữa bệnh uy tín để được khám và tư vấn thêm.

Nếu bạn còn thắc mắc về việc tiêm insulin có gây chảy máu cam không, bạn có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để được kiểm tra và tư vấn thêm bạn nhé. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe.

Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để được giảm ngay 15% phí khám khi đặt hẹn khám lần đầu trên toàn hệ thống Vinmec (áp dụng từ 17/10 - 31/12/2022). Quý khách cũng có thể quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn tư vấn từ xa qua video với các bác sĩ Vinmec mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

229 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan