......

Uống Iso 5 tháng mắt hơi vàng phải làm sao?

Hỏi

Chào bác sĩ,

Cháu được bác sĩ kê cho uống Iso 5 tháng nay nhưng không được kê thuốc bổ gan. Dạo gần đây, cháu thấy mắt hơi vàng có thể do men gan cao bởi tác dụng phụ của thuốc. Cháu đang giảm liều Iso và uống thuốc bổ gan được 1 tuần rồi ạ. Bác sĩ cho cháu hỏi uống Iso 5 tháng mắt hơi vàng phải làm sao? Cháu cảm ơn bác sĩ.

Khách hàng ẩn danh

Trả lời

Được giải đáp bởi Bác sĩ Vũ Tấn Phúc - Bác sĩ Nội tiêu hóa, Khoa Khám bệnh & Nội khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Phú Quốc.

Chào bạn,

Với câu hỏi “Uống Iso 5 tháng mắt hơi vàng phải làm sao?”, bác sĩ xin giải đáp như sau:

Để trả lời câu hỏi của bạn còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như thuốc Iso của bạn là thuốc gì, liều lượng ra sao,.. Bạn có thể đến khám tại bác sĩ chuyên khoa da liễu sẽ tốt hơn. Tuy nhiên vấn đề gần đây mắt bạn hơi vàng và bạn lo ngại thuốc Iso ảnh hưởng đến gan thì bạn nên đi kiểm tra gan bằng cách xét nghiệm máu. Bác sĩ sẽ kiểm tra men gan, bilirubin, chức năng gan cho bạn để xem thực sự bạn có viêm gan do thuốc hay không. Bạn nên ngưng luôn thuốc và đến khám ngay. Sau khi có kết quả gan ổn định thì sử dụng lại thuốc Iso sau.

Nếu bạn còn thắc mắc về uống Iso 5 tháng mắt hơi vàng, bạn có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để kiểm tra và tư vấn thêm. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe.

Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để được giảm ngay 20% phí khám khi đặt hẹn khám lần đầu trên toàn hệ thống Vinmec (áp dụng từ 1/8 - 31/12/2022). Quý khách cũng có thể quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn tư vấn từ xa qua video với các bác sĩ Vinmec mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

228 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan