......

Trẻ 7 tuổi uống nhầm 2 ống thuốc hạ sốt 250mg có làm sao không?

Hỏi

Chào bác sĩ! Bé nhà em được 7 tuổi, nặng 25kg, do sự bất cẩn của em mà bé uống nhầm hai ống hạ sốt 250mg nên em rất lo lắng. Vậy bác sĩ cho em hỏi trẻ 7 tuổi uống nhầm 2 ống thuốc hạ sốt 250mg có làm sao không? Mong bác sĩ tư vấn và giải đáp!

Câu hỏi khách hàng ẩn danh

Trả lời

Chào bạn! Liều thuốc hạ sốt an toàn cho bé có cân nặng 25 kg mỗi lần khoảng 250 - 375 mg, và trong 24 giờ không vượt quá 1500 mg. Bé mới uống 1 lần 500 mg ( 2 ống 250mg) thường chưa gây ra tình trạng ngộ độc thuốc, tuy nhiên bạn nên điều chỉnh các liều tiếp theo để tổng liều không vượt quá 1500 mg/24h. Đồng thời, theo dõi sát tình trạng của bé xem có biểu hiện ngộ độc như: bé biếng ăn, nôn trớ, đau bụng, vàng da... hay không. Nếu xuất hiện các triệu chứng trên thì bạn nên đưa bé đến cơ sở y tế hoặc bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để thăm khám và tìm ra phương hướng điều trị tốt nhất.

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi “trẻ 7 tuổi uống nhầm 2 ống thuốc hạ sốt 250mg có làm sao không?” đến Vinmec. Chúc bạn luôn có sức khỏe tốt. Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để được giảm ngay 15% phí khám khi đặt hẹn khám lần đầu trên toàn hệ thống Vinmec (áp dụng từ 17/10 - 31/12/2022). Quý khách cũng có thể quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn tư vấn từ xa qua video với các bác sĩ Vinmec mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Được giải đáp bởi Bác sĩ Trung tâm Nhi - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City.

2.8K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan
  • Công dụng thuốc uniferon b9
    Công dụng thuốc uniferon b9

    Thuốc Uniferon B9 là một trong những sản phẩm được ưa chuộng sử dụng nhất hiện nay. Vậy để tìm hiểu cụ thể xem thuốc Uniferon B9 là thuốc gì? Thuốc Uniferon B9 công dụng là gì? Cách sử dụng ...

    Đọc thêm
  • lọc máu
    Vai trò của lọc máu trong ngộ độc

    Có rất nhiều nguyên nhân gây ra ngộ độc nhưng hầu hết các biến chứng của ngộ độc sẽ nhanh chóng dẫn đến tử vong nếu như không được cấp cứu kịp thời. Hiện nay, có nhiều kỹ thuật được ...

    Đọc thêm
  • Mối quan hệ giữa tăng thân nhiệt và sức khỏe
    Tăng thân nhiệt ác tính trong gây mê

    Tăng thân nhiệt ác tính trong gây mê là một biến chứng xảy ra khi gây mê phẫu thuật. Tình trạng tối khẩn cấp này có thể đe dọa tính mạng bệnh nhân, do đó cần phải được chẩn đoán ...

    Đọc thêm
  • opesartan plus
    Công dụng thuốc Opesartan Plus

    Thuốc Opesartan Plus có dạng bào chế viên nén bao phim, quy cách đóng gói hộp 3 vỉ x 10 viên. Tuân thủ chỉ định, liều dùng thuốc Opesartan Plus sẽ giúp người bệnh nâng cao hiệu quả điều trị ...

    Đọc thêm
  • cách chữa uống thuốc quá liều
    Uống thuốc quá liều và cách 'chữa cháy'

    Thuốc được xem là con dao hai lưỡi. Nó sẽ mang lại hiệu quả nếu chúng ta sử dụng đúng thuốc, đủ liều, đúng thời điểm. Tuy nhiên nếu sử dụng tràn lan không tuân thủ theo chỉ dẫn thì ...

    Đọc thêm