[Vinmec Nha Trang] Thành công cứu sống bệnh nhân ngừng tuần hoàn trong 9 phút cam go

Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Nha Trang vừa qua đã tiếp nhận trường hợp bệnh nhân nam vào viện trong tình trạng ngưng tim, ngưng thở hoàn toàn.

Bệnh nhân T.Đ.H (30 tuổi) bị giật điện và rơi xuống nước khi đang làm việc trên biển. Bệnh nhân được đưa đến bệnh viện trong tình trạng hôn mê, tim ngừng đập và ngừng thở. Các bác sĩ, điều dưỡng tại Khoa Hồi Sức Cấp cứu đã nhanh chóng phản hồi, thực hiện hồi sức tim phổi cho bệnh nhân ngay trên xe taxi trước khi di chuyển đến phòng Cấp cứu.

Qua chẩn đoán nhanh xác định được bệnh nhân ngừng tuần hoàn hô hấp ngoại viện chưa rõ nguyên nhân. CODE BLUE ngay lập tức được kích hoạt. Bác sĩ Nguyễn Tung Hoành cùng ThS.BS Lê Thị Minh Hương thuộc Khoa Hồi sức Cấp cứu, phối hợp đội cấp cứu nội viện đa chuyên khoa tiến hành hồi sinh tim phổi nâng cao theo phác đồ. Bệnh nhân được đặt nội khí quản, các bác sĩ thực hiện ép tim, bóp bóng, sốc điện khử rung trong tình huống gấp rút. Nhờ nỗ lực và quyết tâm không ngừng, các bác sĩ đã thành công cứu sống anh T.Đ.H khỏi cơn nguy kịch sau 9 phút cam go. Bệnh nhân sau đó được chuyển đến Phòng Hồi sức tích cực sau khi tình trạng dần ổn định, đồng thời được chỉ định làm các xét nghiệm cận lâm sàng nhằm xác định nguyên nhân cũng như đưa ra hướng điều trị, phục hồi chức năng.

Một cuộc hội chẩn giữa các bác sĩ, chuyên gia và lãnh đạo bệnh viện đã diễn ra nhằm đưa ra phác đồ điều trị tối ưu nhất. Bệnh nhân được theo dõi tình trạng sức khỏe tận tình bởi các bác sĩ, nhân viên Y tế, thông qua các can thiệp xử trí hồi sức tích cực như theo dõi huyết áp động mạch, nội soi phế quản can thiệp, nuôi dưỡng tĩnh mạch sử dụng kháng sinh,... Đặc biệt hơn, người bệnh được thực hiện Hạ thân nhiệt chỉ huy. Đây là một kỹ thuật cao cấp trong hồi sức nhằm bảo vệ bộ não của người bệnh, giúp cho những bệnh nhân ngừng tuần hoàn như anh T.Đ.H có nhiều cơ hội sống sót hơn. Các nghiên cứu trên thế giới đã chứng minh, phương pháp này giúp giảm tỷ lệ tử vong khoảng 14%, giảm tỷ lệ di chứng nặng 11%.

Bệnh nhân được áp dụng đầy đủ các kỹ thuật chuyên sâu bao gồm Hạ thân nhiệt chỉ huy tại Khoa Hồi sức tích cực
Bệnh nhân được áp dụng đầy đủ các kỹ thuật chuyên sâu bao gồm Hạ thân nhiệt chỉ huy tại Khoa Hồi sức tích cực

Sau 5 ngày điều trị tại Khoa Hồi sức tích cực dưới sự chăm sóc của các Bác sĩ, điều dưỡng và nhân viên Y tế, bệnh nhân tỉnh lại và hồi phục tri giác, hô hấp ổn định cùng tổn thương giảm dần. Người bệnh tiếp tục điều trị tại Khoa Nội tổng hợp và được chỉ định xuất viện sau 4 ngày. Trong ngày ra viện, người nhà bệnh nhân đã không kìm được nước mắt, gửi tới các Bác sĩ và toàn thể cán bộ tại Vinmec Nha Trang những lời cảm ơn chân thành, xúc động.

Bệnh nhân hồi phục mạnh khỏe trong ngày ra viện cùng toàn thể khoa Hồi sức Cấp cứu và Khoa Nội tổng hợp
Bệnh nhân hồi phục mạnh khỏe trong ngày ra viện cùng toàn thể khoa Hồi sức Cấp cứu và Khoa Nội tổng hợp
Bệnh nhân chia sẻ niềm vui và lời cảm ơn đến bác sĩ
Bệnh nhân chia sẻ niềm vui và lời cảm ơn đến bác sĩ

Bệnh viện ĐKQT Vinmec Nha Trang hiện nay được trang bị đầy đủ thiết bị tế hiện đại, đạt chuẩn Quốc tế, cùng với đội ngũ Bác sĩ, nhân viên Y tế chuyên môn cao luôn sẵn sàng phản hồi trong những tình huống cấp cứu nguy hiểm. Cho đến nay, bệnh viện đã triển khai nhiều kỹ thuật chuyên sâu trong cấp cứu, hồi sức nói riêng và khám chữa bệnh nói chung, mang đến trải nghiệm dịch vụ Y tế an toàn, tiện lợi, chất lượng cao cho không chỉ cho người dân mà có cho các du khách ghé thăm vịnh thiên đường Nha Trang.

Mọi chi tiết xin liên hệ:

BỆNH VIỆN ĐA KHOA QUỐC TẾ VINMEC NHA TRANG

Địa chỉ: 42A Trần Phú, Vĩnh Nguyên, Nha Trang

SĐT: 0258 3900 168

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

48 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan