Rối loạn miễn dịch sau khi bị COVID-19 biểu hiện thế nào? Điều trị ra sao?

Nội dung video được tư vấn chuyên môn bởi Theo TS.BS Nguyễn Văn Đĩnh, Trưởng khoa Nội, bác sĩ chuyên khoa Dị ứng - miễn dịch lâm sàng, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City

Các hội chứng hậu COVID-19 rất đa dạng người bệnh nên chủ động hiểu và nắm bắt rõ để có cách điều trị phù hợp.

Ở hệ hô hấp: Ho kéo dài, khó thở, giảm hoạt động thể lực;

Các triệu chứng ở hệ thần kinh: Suy giảm trí nhớ, suy giảm nhận thức, mệt mỏi kéo dài.

Tăng nặng các bệnh lý mãn tính mặc dù trước đó bệnh đã được kiểm soát (mày đay, bệnh lý tự miễn mới xuất hiện - bệnh lý tuyến giáp, đái tháo đường, rối loạn miễn dịch hệ thống)

Nguyên nhân dẫn đến rối loạn miễn dịch sau COVID-19 là do: Số người nhiễm, tiêm phòng COVID-19 nhiều nên số người ghi nhận có rối loạn miễn dịch cũng nhiều. COVID-19 là một siêu kháng nguyên, cơ thể đáp ứng miễn dịch rất mạnh sau khi nhiễm virus SARS - Cov- 2.

Thời gian có rối loạn miễn dịch sau COVID-19 có thể từ 1- 9 năm nên cần theo dõi triệu chứng. Người có nguy cơ bị rối loạn miễn dịch sau COVID - 19 cao hơn là: Những người trước đó đã được chẩn đoán mắc bệnh lý tự miễn, người trong gia đình có bệnh lý tự miễn, người bị suy giảm dinh dưỡng, người trên 55 tuổi, người viêm gan B, viêm gan C...vvv

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

280 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan