Ngộ độc nước xảy ra khi nào?

Nội dung video được tư vấn chuyên mông bởi Bác sĩ chuyên khoa I Đỗ Văn Mạnh - Khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Hạ Long Vinmec

Có rất nhiều người khi nghe đến cụm từ ngộ độc nước thì nghĩ rằng nguyên nhân là do uống phải nguồn nước không sạch hoặc nước bị nhiễm kim loại,...Nhưng đó không phải là tất cả.

Theo Bác sĩ chuyên khoa I Đỗ Văn Mạnh - Khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Hạ Long Vinmec, ngộ độc nước là sự xáo trộn về chức năng của não khi natri trong máu bị hạ. Xảy ra do sự mất cân bằng điện giải trong cơ thể.

Bạn có thể bị ngộ độc nước ăn, ngộ độc nước ngọt hay ngộ độc nước biển...với các biểu hiện như: Đau đầu, có cảm giác buồn nôn, cơ thể bị yếu, mất sức, dễ bị chuột rút, huyết áp tăng và có thể bị chướng bụng,...nữa. Nguyên nhân khiến bạn bị ngộ độc nước là do uống uống quá nhiều nước 1 cách đột ngột hoặc do tác dụng phụ “tích nước” trong cơ thể của 1 số loại thuốc gây ra. Trên thực tế, chúng ta sẽ không biết trước được khi nào sẽ xảy ra ngộ độc nước nên hãy luôn nhớ rằng, bất cứ khi nào uống nhiều nước mà cảm thấy cơ thể bị chóng mặt, buồn nôn thì hãy ngừng hoặc uống chậm lại, từ từ từng chút một. Trường hợp vẫn không thấy đỡ thì hãy đến ngay bệnh viện gần nhất nhé.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

229 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan