Mụn nhọt, mẩn ngứa khi nắng nóng, xử lý như thế nào?

Nội dung video được tư vấn chuyên môn bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Duy Bộ - Trung tâm Nhi - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City

Trường hợp bị mọc mụn do nóng mà các tổn thương nặng thì người bệnh cần phải đến bệnh viện để được bác sĩ chuyên khoa thăm khám và có chỉ định sử dụng thuốc phù hợp.

Một số nguyên nhân gây mụn nhọt, ngứa do nắng nóng bao gồm:

  • Tế bào miễn dịch trên da bị kích thích do nắng nóng;
  • Người bị mề đay, có tiền sử bị phát ban;
  • Tình trạng giải phóng histamin quá mức cũng gây ngứa do nóng.

Theo Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Duy Bộ - Trung tâm Nhi - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City, để điều trị tình trạng ngứa, mụn nhọt do nắng nóng thì cần:

  • Theo dõi bệnh;
  • Để người bệnh ở trong môi trường mát mẻ.

Trường hợp bị mọc mụn do nóng mà các tổn thương nặng thì người bệnh cần phải đến bệnh viện để được bác sĩ chuyên khoa thăm khám và có chỉ định sử dụng thuốc phù hợp.

Đối với những em bé hay bạn nhỏ thường bị ngứa do nắng nóng mùa hè thì được gọi là rôm sảy, những tổn thương này gây ngứa, khiến bé khó chịu. Khi trẻ bị ngứa, mọc mụn do nóng như vậy thì cha mẹ cần biết được nguyên nhân từ đâu mới có phương pháp điều trị phù hợp. Thông thường, tình trạng nổi mụn nhọt do nắng nóng ở trẻ em có thể là do:

  • Nắng nóng khiến cơ thể tiết ra nhiều mồ hôi và bị tắc lại;
  • trẻ em, tuyến mồ hôi chưa phát triển đầy đủ;
  • Do bố mẹ chăm sóc em bé chưa đúng cách (mặc quần áo không phù hợp với thời tiết...);

Mụn nhọt do nắng nóng có thể gây tổn thương da do nhiễm trùng (nổi nhiều mụn trứng cá ở người lớn và da tróc, mụn có mủ ở trẻ nhỏ). Để bảo vệ làn da trong thời tiết nắng nóng thì mọi người cần chủ động đi khám ngay khi tình trạng ngứa và mọc mụn do nắng nóng ở mức độ nặng. Chỉ có thăm khám bởi bác sĩ chuyên khoa thì mới tìm ra nguyên nhân và có phác đồ điều trị cụ thể.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

5K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan