Làm sao để móng tay nhanh dài?

“Làm sao để móng tay nhanh dài?” là một vấn đề được nhiều người quan tâm, đặc biệt là hội chị em phụ nữ. Dưới đây là top 10 cách chăm sóc móng tay đẹp mà các nàng có thể tham khảo và áp dụng thực hiện giúp nuôi móng tay nhanh dài và sở hữu bộ nail đẹp.

1. Nguyên nhân khiến móng tay yếu và lâu dài

Muốn biết làm sao để móng tay nhanh dài thì trước hết bạn cần phải nắm rõ những nguyên nhân khiến cho móng tay chậm phát triển, yếu và giòn.

Nguyên nhân khiến cho móng tay chậm phát triển, yếu và giòn, dễ bị gãy có thể là do một số yếu tố sau đây:

1.1. Móng tiếp xúc với hóa chất và chất tẩy rửa nhiều

Nếu để móng tay tiếp xúc nhiều với hóa chất và các chất tẩy rửa như xà phòng, nước rửa chén, nước tẩy bồn cầu... sẽ khiến cho tình trạng móng “xuống cấp” nghiêm trọng. Thậm chí là còn gây ức chế quá trình dài ra của móng.

Ngoài ra, việc tiếp xúc nhiều với hóa chất, chất tẩy rửa có thể khiến cho vùng da quanh móng bị kích ứng và dẫn đến tình trạng viêm nhiễm kéo dài tại các đầu móng sẽ dễ khiến móng hoại tử, hư và chết dần.

1.2. Chăm sóc móng tay sai cách

Thường nhiều người sẽ chú trọng đầu tư chăm sóc da, nhưng lại bỏ qua việc chăm sóc móng tay. Móng tay cũng giống như da, tóc cần phải được chăm sóc cẩn thận và đúng cách thì mới có thể chắc khỏe và mọc nhanh dài.

Vì thế, để dưỡng móng tay dài và phát triển khỏe mạnh thì bạn phải biết cách chăm sóc móng mỗi ngày bằng việc: Đắp mặt nạ dưỡng móng hoặc dùng các sản phẩm dưỡng móng...

1.3. Thiếu dinh dưỡng

Ăn uống thiếu khoa học khiến cho cơ thể không đủ chất là một trong các nguyên nhân khiến móng chậm phát triển, lâu dài. Cơ thể đang thiếu các loại vitamin A, B, C, D cũng khiến móng dễ gãy.

Bên cạnh đó, những người đang sử dụng thuốc hoặc đang xạ trị, hóa trị cũng ảnh hưởng đến sự khỏe mạnh của móng. Thường những trường hợp này, móng vừa lâu dài lại vừa bị chuyển màu.

1.4. Sức khỏe của mỗi người

Ngoài những nguyên nhân trên, khi cơ thể không khỏe mạnh thì móng cũng không thể chắc khỏe được. Những người có vấn đề về sức khỏe thường móng sẽ rất mỏng và dễ gãy, móng mọc chậm hơn người bình thường rất nhiều. Đặc biệt những người đang mắc bệnh lý về tuyến giáp, thiếu máu, bệnh gan, bệnh vẩy nến... móng thường yếu và mọc chậm hơn.

2. Làm sao để móng tay nhanh dài?

Để nuôi móng tay nhanh dài và chắc khỏe thì chị em có thể tham khảo và áp dụng ngay 10 cách dưới đây:

2.1. Không sơn móng tay liên tục mà cần cho móng tay nghỉ ngơi

Không ít chị em nghĩ rằng sơn móng tay liên tục, giữ lớp sơn móng tay càng lâu càng tốt cho móng. Nhiều chị em còn thậm chí khi thấy lớp sơn móng tay vừa xước hoặc tróc ra một tí đã ngay lập tức phù lên móng tay lớp sơn khác.

Tuy nhiên, các chuyên gia về da liễu lại cho biết việc sơn móng tay trong thời gian dài khiến cho các chất hóa học trong sơn ngấm vào móng tay và gây ra hiện tượng bong tróc, đổi màu móng tay. Vì vậy, không nên sơn móng tay quá thường xuyên mà cần để cho móng có thời gian được nghỉ ngơi.

2.2. Dũa móng tay đúng cách

Móng tay có thể bị gãy nếu như chúng ta không cắt chúng thường xuyên, tuy nhiên, không phải dụng cụ nào cũng phù hợp để chăm sóc móng tay.

Thay vì thường xuyên bấm móng tay thì bạn có thể dùng dũa móng tay để tạo hình cho móng theo ý muốn mà lại ít gây áp lực lên móng tay. Bí quyết để có bộ móng đẹp đó là luôn giũa móng tay theo một hướng, các chuyển động tới lui sẽ làm cho móng tay bị sờn.

2.3. Đeo găng tay cao su

Các nghiên cứu chỉ ra rằng, việc đeo găng tay cao su hàng ngày trong vài giờ có thể làm móng tay của bạn bị hỏng. Tuy nhiên, điều tương tự cũng có thể xảy ra nếu như bạn không đeo găng tay khi làm việc nhà. Không chỉ chất tẩy rửa mà việc để móng tay tiếp xúc lâu với nước cũng có thể khiến móng yếu đi.

2.4. Ăn nhiều cơm hơn

Nếu bạn chưa biết “làm sao để móng tay nhanh dài?” thì bạn hãy ăn thêm cơm nhiều hơn. Vitamin B có trong cơm là một chất dinh dưỡng có vai trò rất quan trọng trong sự phát triển và chắc khỏe của móng tay.

2.5. Bổ sung thêm biotin

Biotin hay còn gọi là vitamin B7 hoặc vitamin H là 1 loại vitamin tan trong nước có tác dụng làm khỏe móng tay.

Vì thế, làm sao để móng tay nhanh dài thì bạn nhớ bổ sung thêm biotin cho cơ thể qua các loại thực phẩm như: Bánh mì nguyên cám, thịt lợn, ca hồi, cá mòi, nấm, súp lơ, quả chuối và quả bơ...

2.6. Tránh những chất gây cứng móng tay

Khi thấy móng tay quá mỏng, nhiều người đã tìm đến giải pháp sử dụng các loại thuốc làm chắc móng. Tuy nhiên, chất làm chắc móng tay chỉ giúp móng cứng lên trong thời gian đầu, còn về lâu về dài thì chúng có thể khiến móng bị khô, giòn và dễ gãy.

2.7. Ngâm móng tay trong nước cam

Cam là một loại thực phẩm giàu vitamin C rất tốt cho sức khỏe tổng thể và kể cả móng tay.

Ngoài bổ sung vitamin C bằng cách ăn, uống, bạn cũng có thể hấp thụ chúng trực tiếp. Để móng mọc tay nhanh dài hơn, bạn có thể ngâm móng trong nửa quả cam hoặc ngâm trong nước cam tươi khoảng 10 phút mỗi ngày.

2.8. Chăm sóc móng tại nhà

Không cần phải đến tiệm nail, bạn có thể chăm sóc móng tại nhà để giúp móng tay nhanh dài hơn. Bạn có thể dùng một số sản phẩm dưỡng ẩm cho móng hoặc các sản phẩm chuyên dụng dành cho móng.

Ngoài ra, nếu móng tay bạn bị vàng thì bạn có thể sử dụng nước chanh và baking soda. Hoặc nếu móng tay của bạn rất khô thì bạn có thể ngâm móng tay trong dầu oliu.

2.9. Sử dụng các nguyên liệu tự nhiên

Bạn đừng quên các cách dưỡng móng tay bằng các nguyên liệu tự nhiên. Những nguyên liệu này vừa an toàn, lành tính, lại vừa giúp bạn tiết kiệm được chi phí.

Bạn có thể áp dụng dưỡng móng tay nhanh dài và chắc khỏe bằng việc kết hợp dầu oliu với nước cốt chanh hoặc sử dụng dầu dừa, dầu hạt lanh, dầu hạnh nhân, tinh dầu jojoba, cà chua, nha đam, nước cốt chanh, sữa tươi, mật ong hoặc trứng gà...

2.10. Gặp bác sĩ da liễu

Nếu sau khi đã áp dụng tất cả những cách trên nhưng móng tay của bạn vẫn dễ gãy và không khỏe lên được thì bạn hãy tới gặp bác sĩ da liễu. Bác sĩ chuyên khoa sẽ kiểm tra và kê cho bạn một số sản phẩm chăm sóc móng đặc biệt, có thể giúp cho móng tay của bạn khỏe hơn.

Trên đây là 10 cách chăm sóc, dưỡng móng tay nhanh dài và chắc khỏe mà bạn có thể tham khảo. Hy vọng những thông tin này đã giúp mọi người biết được “làm sao để móng tay nhanh dài?” và lựa chọn cho mình cách chăm sóc phù hợp giúp sở hữu một bộ nail khỏe mạnh.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

11.6K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan