Chủ động truyền miễn dịch tự thân để tăng miễn dịch cơ thể

Nội dung video được tư vấn chuyên môn bởi Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Thanh Liêm - Viện trưởng Viện nghiên cứu Tế bào gốc và công nghệ gen Vinmec

Với người bệnh có thể truyền tăng cường miễn dịch tự thân vào các thời điểm khác nhau, có thể truyền trước khi điều trị hóa chất hoặc xạ trị. Cũng có thể truyền giữa các đợt truyền hóa chất hoặc xạ trị hoặc sau điều trị hóa chất, xạ trị.

Với người khỏe mạnh, cơ thể từ 50 tuổi trở đi bắt đầu quá trình lão hóa và chức năng của hệ thống miễn dịch cũng bị giảm xuống, do đó, trên 50 tuổi là thời điểm thích hợp để thực hiện phương pháp truyền miễn dịch tự thân.

Truyền miễn dịch tự thân là liệu pháp rất an toàn vì sử dụng chất liệu tự thân ở mỗi người. Tại Vinmec, qua 5 năm áp dụng, hầu như chưa có tác dụng phụ đáng kể nào xảy ra.

Tế bào miễn dịch tự thân có 2 tác dụng:

  • Giống như lực lượng vũ trang được nâng cao chất lượng và bổ sung thêm số lượng nên tăng khả năng bảo vệ cơ thể lên rất nhiều, tăng cường hệ miễn dịch.
  • Tế bào miễn dịch tự thân cũng có khả năng tiết ra các chất Coo-factor, như 1 loại vitamin đặc biệt có tác dụng nuôi dưỡng, bảo vệ các tế bào miễn dịch tổn thương hoặc suy yếu, giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể.

Truyền tế bào miễn dịch tự thân và môi trường nuôi cấy đều đã nghiên cứu, thử nghiệm nhiều năm. Đây là biện pháp an toàn, hầu như chưa thấy tác dụng phụ nào xảy ra.

Độ tuổi nào cũng có thể sử dụng liệu pháp tăng cường miễn dịch tự thân. Tuy nhiên, người ngoài 80 tuổi thì tế bào miễn dịch đã giảm xuống, nên khi nuôi cấy rất nhiều lần thì khả năng tăng sinh và hiệu quả cũng sẽ hạn chế.

Liệu pháp truyền tăng cường miễn dịch tự thân đã được Vinmec nghiên cứu từ năm 2015 và kết thúc từ 2 năm trước, kết quả chứng minh được hiệu quả kết hợp liệu pháp tế bào miễn dịch tự thân với hóa trị, xạ trị, có thể kéo dài thời gian sống cho bệnh nhân sau khi phẫu thuật, xạ trị hay hóa trị. Tuy nhiên, khách hàng cần thực hiện xét nghiệm bắt buộc để loại trừ khả năng mắc bệnh truyền nhiễm siêu vi trùng như: Viêm gan B, viêm gan C, HIV/AIDS...Nếu mắc các bệnh siêu vi trùng thì khi nuôi cấy tế bào miễn dịch tự thân có nguy cơ nhân lên các virus này và gây nguy hiểm cho cơ thể.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

2.2K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan