Các thực phẩm tăng cường sinh lý nam

Một số loại thực phẩm có khả năng kích thích ham muốn tự nhiên của cơ thể. Đó là lý do nhiều nam giới đã sử dụng phương pháp tự nhiên này để tăng cường sức mạnh đàn ông. Sau đây là một số thực phẩm tăng cường sinh lý nam.

1. Triệu chứng nam giới đang bị suy giảm sinh lý

Bất cứ đấng mày râu nào cũng mong muốn mình có thể lực tốt, đặc biệt là trong chuyện chăn gối. Tuy nhiên, một số nam giới đang gặp phải các vấn đề suy giảm sinh lý, khiến cuộc sống bị xáo trộn, ảnh hưởng xấu tới cả tinh thần và thể chất.

Một số triệu chứng sau đây cho thấy nam giới đang gặp rắc rối về sinh lý:

  • Xuất tinh sớm;
  • Rối loạn cương dương;
  • Thời gian cực khoái ngắn/không đạt được cực khoái;
  • Không có khả năng hoàn thành trọn vẹn “cuộc yêu”.

Một số nguyên nhân làm giảm sức mạnh tình dục của nam giới gồm:

  • Nồng độ testosterone thấp;
  • Xuất tinh sớm;
  • Bất lực;
  • Tình trạng lão hóa;
  • Các bệnh mãn tính: Bệnh tim mạch, tiểu đường,...;
  • Căng thẳng, lo âu.

2. Một số loại thực phẩm tăng cường sinh lý nam

Ăn gì để tăng cường sinh lý nam là băn khoăn của nhiều đấng mày râu. Sau đây là một số loại thực phẩm giúp cải thiện sinh lý cho nam giới:

2.1 Hạnh nhân

Từ lâu, hạnh nhân đã được sử dụng để làm tăng ham muốn tình dục. Hạnh nhân có chứa các chất hoạt động giúp cải thiện sinh lý và hỗ trợ khả năng sinh sản. Hạnh nhân rất giàu dinh dưỡng và các khoáng chất vi lượng cần thiết cho sức khỏe tình dục như vitamin E, kẽm và selen. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, kẽm có thể giúp tăng cường ham muốn một cách nhanh chóng, hiệu quả. Vì vậy, hạnh nhân là một trong những thực phẩm có thể bổ sung vào chế độ ăn uống để giúp nam giới tăng cường sinh lý nam.

2.2 Hành tây

Mặc dù việc sử dụng quá nhiều hành tây có thể khiến hơi thở có mùi khó chịu nhưng nếu sử dụng với lượng vừa phải thì hành tây chính là phương thuốc kỳ diệu trong cải thiện sinh lý nam. Để sử dụng, các quý ông có thể chiên hành tây cùng bơ hoặc trứng để giảm vị hăng và mùi hôi của hành tây. Ngoài ra, bạn có thể trộn hành tây với bơ cùng 1 muỗng mật ong để kích thích vị giác.

2.3 Vani

Trong lịch sử, Vanilla từng bị giáo phái Puritans cấm sử dụng vì nó có khả năng kích thích ham muốn của người dùng. Theo tiếng Latin, cái tên Vanilla cũng có liên quan tới vấn đề giới tính. Bạn có thể chế biến các món ăn kết hợp vani với quế nhung, gừng, tỏi, đinh hương, thảo quả,... Chúng đều là các gia vị có tác dụng làm ấm cơ thể và tăng cường sinh lý, cải thiện đời sống tình dục.

2.4 Thịt dê

Thịt dê có vị ngọt, tính ôn, có tác dụng bổ tỳ, vị, ôn thận, tráng dương, ôn bổ kinh huyết. Thịt dê luôn nằm trong top đầu những thực phẩm tăng cường sinh lý nam tốt nhất. Đặc biệt, thịt dê giàu vitamin nhóm B, tiêu biểu là vitamin B2 và vitamin B12, giàu chất đạm với tác dụng bổ máu, giúp phái mạnh bản lĩnh hơn trong chuyện chăn gối.

2.5 Thịt lươn

Thịt lươn có vị ngọt, tính ôn, có tác dụng dưỡng huyết, bổ dương, trị đau lưng, gân cốt nhức mỏi, chữa thận hư và yếu sinh lý ở nam giới. Thịt lươn giàu photpho, canxi, protein, sắt, lipid,... giúp tăng cường tuần hoàn máu. Nếu ăn lươn thường xuyên, nam giới sẽ khỏe mạnh và cải thiện khả năng sinh lý rõ rệt. Lươn có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon như: Lươn xào nghệ, súp lươn, cháo lươn, lươn xào chuối,...

2.6 Gừng

Trong số các thực phẩm tăng cường sinh lý nam, gừng có tác dụng làm giãn mạch máu, cải thiện lưu thông máu nuôi dưỡng cơ thể. Nhờ tăng cường lưu thông máu, gừng giúp tăng lưu lượng máu tới dương vật. Vì vậy, đây là một trong những vị thuốc bổ thận và chống lão hóa tốt nhất.

2.7 Hải sản

Hàu là một loại hải sản có tác dụng tăng cường sinh lý mạnh mẽ cho cánh mày râu. Đồng thời, hàu cũng là một trong những thực phẩm cung cấp lượng kẽm dồi dào, giúp tăng cường sản xuất testosterone. Bên cạnh đó, một số loại hải sản khác cũng có hiệu quả tương tự hàu, đó là cá trích, cá thu, cá mòi, tôm và cá hồi. Chúng có chứa nhiều dưỡng chất cần thiết cho tim mạch và sinh lý nam. Vì vậy, hải sản nên được thêm vào chế độ ăn uống của nam giới.

2.8 Trà không đường

Chất catechin chống oxy hóa trong trà có tác dụng tăng cường lưu lượng máu đi tới khắp cơ thể. Nó có tác dụng cải thiện tâm trạng, tăng cường trí nhớ và sự tập trung. Ngoài ra, hợp chất EGCG có trong trà xanh cũng là 1 catechin có khả năng tăng cường đốt cháy chất béo. Những người uống từ 3 - 5 tách trà mỗi ngày trong 12 tuần có thể giảm 5% trọng lượng cơ thể. Do đó, mọi người có thể uống trà xanh hoặc trà đen không đường mỗi ngày vì chúng tốt cho sức khỏe nói chung và sức khỏe sinh lý nói riêng.

Tuy nhiên, bạn nên chú ý là không sử dụng các loại trà đóng chai vì chúng không có nhiều lợi ích như trà tươi và thường chứa nhiều đường. Sử dụng nhiều đường có thể làm giảm sản xuất endorphin của cơ thể, dễ gây trầm cảm.

2.9 Hạt chia

Một trong những thực phẩm tăng cường sinh lý nam hiệu quả, nên được bổ sung vào thực đơn của các quý ông chính là hạt chia. Nếu bạn mệt mỏi sau một ngày làm việc hay sau một buổi tập luyện, hạt chia sẽ giúp bạn tỉnh táo hơn. Loại hạt này cung cấp năng lượng kéo dài trong những cuộc vui chăn gối. Với hàm lượng Omega - 3 và carbs phức tạp, hạt chia giúp tăng sức dẻo dai của các quý ông. Bạn chỉ cần 1 - 2 muỗng hạt chia để nhận được những lợi ích kể trên. Bạn có thể trộn hạt chia cùng với sinh tố để có hương vị thơm ngon hơn.

2.10 Socola đen

Socola đen có chứa hợp chất phenylethylamine, có thể giải phóng ra các endorphin rất tốt đối với chuyện giường chiếu. Khi ăn socola đen, cơ thể có cảm giác kích thích tương tự như đang được tận hưởng 1 nụ hôn. Socola đen có chứa hàm lượng cao flavonol, có tác dụng chống lại bệnh tật, tốt cho sức khỏe nói chung và sức khỏe tình dục nói riêng. Bạn nên ăn các loại socola có 70% cacao. Dù vậy, mọi người không nên sử dụng socola đen quá nhiều để tránh bị thừa cân.

2.11 Dâu tây

Dâu tây là loại quả rất giàu chất chống oxy hóa, mang lại nhiều lợi ích cho tim mạch. Loại quả này giúp tăng cường lưu thông máu - tác dụng quan trọng đối với hoạt động tình dục ở nam và nữ. Bên cạnh đó, dâu tây còn là nguồn cung cấp vitamin C dồi dào, có chứa các chất chống oxy hóa, giúp duy trì số lượng tinh trùng cao hơn cho nam giới.

2.12 Các thực phẩm tăng cường sinh lý nam khác

Một số thực phẩm có tác dụng tăng cường sinh lý nam giới khác gồm:

  • Thịt chim cút: Chứa nhiều axit amin thiết yếu và các khoáng chất có tác dụng bổ thận, tăng năng lượng, cải thiện sinh lý nam. Thịt chim cút có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon như chim cút nướng, cháo chim cút,...;
  • Thịt chim bồ câu: Rất giàu protein, vitamin, chondroitin, sắt, kẽm,... giúp gia tăng số lượng tinh trùng, cải thiện chất lượng tinh trùng, tăng xác suất thụ thai. Ngoài ra, thịt chim bồ câu còn giúp phục hồi tình trạng sức khỏe yếu cho nam giới;
  • Cá chép: Có vị ngọt, tính bình, giàu protein, lipid, các vitamin và khoáng chất với tác dụng lợi thủy, hạ khí thông nhũ, bổ thận tráng dương. Từ cá chép, bạn có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon như cháo cá chép, lẩu cá chép, cá chép chiên xù,... để nâng cao chất lượng đời sống tình dục cho nam giới;
  • Quả sung: Theo kinh nghiệm dân gian, quả sung được sử dụng như 1 phương thuốc tăng cường khả năng sinh sản tuyệt vời. Bên cạnh đó, quả sung còn được xem là một loại thuốc kích thích tình dục;
  • Trái cây họ cam chanh: Là nhóm thực phẩm giàu vitamin C, axit folic và các chất chống oxy hóa. Các thành phần này giúp làm tăng hưng phấn trong chuyện tình dục;
  • Rau bina: Là loại rau giàu magie, giúp làn giãn mạch máu, tốt cho sức khỏe tình dục. Ăn rau bina giúp tăng lưu lượng máu tới dương vật, tạo sự kích thích lớn hơn cho nam giới. Bên cạnh đó, một số loại rau khác như cải xoăn, cải bắp, bông cải xanh,... cũng là nguồn cung cấp chất folate hỗ trợ sức khỏe sinh lý nam;
  • Quả bơ: Là loại quả chứa nhiều chất béo không bão hòa, ít chất béo bão hòa, rất tốt cho tim mạch. Từ đó, quả bơ tăng cường lưu thông máu tới các cơ quan của cơ thể, cải thiện sinh lực nam;
  • Trứng: Là thực phẩm bổ dưỡng chứa nhiều vitamin B5, B6 giúp giảm căng thẳng và cân bằng hormone. Trứng cũng là một trong những thực phẩm tăng cường sinh lý nam tuyệt vời;
  • Giá đỗ: Có hàm lượng Omega - 3, Omega - 6 và vitamin dồi dào, giúp kích thích quá trình sản xuất tinh trùng, cải thiện các vấn đề sinh lý nam;
  • Tôm hùm: Rất giàu protein, selen, kẽm, photpho và đồng. Kẽm rất quan trọng đối với tăng cường testosterone ở nam giới. Do đó, tôm hùm là món ăn được nhiều đấng mày râu lựa chọn để tăng cường sinh lý.

3. Các thực phẩm tác động xấu tới chức năng sinh lý nam

Bên cạnh nhóm thực phẩm tăng cường sinh lý nam, có một số thực phẩm gây tác động tiêu cực tới chức năng sinh lý nam, đó là:

  • Rau răm, rau bạc hà, đậu nành và chế phẩm từ đậu nành: Làm giảm nồng độ testosterone, gây suy giảm sinh lý nam;
  • Nội tạng động vật: Có hàm lượng chất béo bão hòa và cholesterol xấu rất cao, làm tăng nguy cơ béo phì, gan nhiễm mỡ, xơ vữa động mạch,... và suy giảm sinh lý;
  • Thực phẩm nhiều dầu mỡ: Là nguyên nhân làm suy giảm nồng độ testosterone trong cơ thể, khiến nam giới bị thừa cân, béo phì, suy giảm chức năng sinh dục,...;
  • Chất kích thích: Rượu, bia, thuốc lá,... đều gây tác động xấu tới sức khỏe và làm suy giảm nồng độ hormone sinh dục nam, giảm sản xuất tinh trùng.

Việc sử dụng các thực phẩm tăng cường sinh lý nam sẽ giúp cải thiện nhiều vấn đề mà quý ông đang mắc phải. Do đó, nam giới có thể bổ sung những thực phẩm kể trên vào chế độ ăn uống của mình để sung mãn hơn, tự tin hơn trong chuyện gối chăn.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

3.3K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan