Bị suy giáp kiêng ăn gì?

Nội dung video được tư vấn chuyên môn bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Phạm Vũ Hiệp - Trung tâm Giáp - Bệnh viện ĐKQT Vinmec Times City

Chế độ ăn có ảnh hưởng rất lớn đến quá trình điều trị và hồi phục sức khỏe cho bệnh nhân mắc suy giáp. vậy khi bị suy giáp người bệnh nên hạn chế ăn gì?

Theo Thạc sĩ, Bác sĩ Phạm Vũ Hiệp - Trung tâm Giáp - Bệnh viện ĐKQT Vinmec Times City, bệnh nhân bị suy giáp được chia thành 2 nhóm gồm:

Đối với nhóm bệnh nhân bị suy giảm chức năng tuyến giáp thì không nên ăn những thực phẩm có thể làm chức năng giáp tiếp tục suy giảm như: Đậu nành, rau họ cải (súp lơ, bắp cải, su hào...), quả mọng chứa Goichogenic (mận, mơ, đào, dâu tây, dây ta...).

Đối với nhóm bệnh nhân đã mất hoàn toàn chức năng tuyến giáp, cần phải uống hormone tuyến giáp thay thế để giúp chức năng tuyến giáp hoạt động bình thường. Do vậy, không cần phải kiêng bất kỳ thực phẩm nào cả. Nhóm bệnh nhân này có thể ăn uống giống như người khỏe mạnh bình thường. Tuy nhiên, cần lưu ý không sử dụng các chất có thể làm ảnh hưởng tới công dụng của thuốc hormon tuyến giáp như sắt và canxi. Hạn chế sử dụng các loại thịt đỏ, lòng đỏ trứng gà, cá, sữa...

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

4.2K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan