7 bộ phận cơ thể thường bị vệ sinh sai cách

Nội dung video được tư vấn chuyên môn bởi Bác sĩ Lê Thị Thu Hằng - Chuyên khoa Da liễu - Thẩm mỹ - Bệnh viện ĐKQT Vinmec Hải Phòng

Vệ sinh cơ thể tưởng chừng như là điều dễ dàng mà ai cũng biết nhưng thực chất rất nhiều người vệ sinh sai cách. Dưới đây là 7 bộ phận trên cơ thể mà chúng ta dễ vệ sinh sai nhiều nhất.

1. Tóc

Tóc là nơi chứa nhiều nang tóc và da đầu rất hay tiết dầu nên thường dễ bám bụi bẩn. Vì thế lý tưởng nhất chính là làm sạch da đầu bằng cách gội đầu hàng ngày. Một vài trường hợp người có tóc mỏng, tóc xoăn, tóc tạo kiểu thì nên gội đầu 2 ngày 1 lần. Tuy nhiên không nên để quá 3 ngày, bởi nếu tóc để bẩn rất dễ bị khô xơ, tóc gãy rụng do không được chăm sóc đúng cách.

2. Vùng nách

Nách tiết mồ hôi là điều hoàn toàn bình thường, tuy nhiên để hạn chế nách tiết mùi bạn nên chú ý vệ sinh vùng da này thật kỹ và để nách được khô ráo. Cần thiết có thể dùng lăn khử mùi để cơ thể luôn được tự tin.

3. Bàn chân

Bàn chân là nơi thường xuyên vệ sinh sai cách, do bàn chân là nơi tiếp xúc với đất. Để vệ sinh bàn chân đúng cách bạn cần ngâm chân vào nước ngấm, sau đó làm sạch với xà phòng và lâu khô chân. Hạn chế để chân ẩm ướt vì dễ sinh mùi và không tốt cho sức khỏe.

4. Răng miệng lưỡi

Nhiều người thường gặp phải tình trạng khô lưỡi, nguyên nhân đến từ việc cạo lưỡi hàng ngày. Thực tế việc cạo lưỡi có thể làm sạch lưỡi nhưng không tốt cho sức khỏe. Bạn chỉ nên làm sạch răng hàng ngày và dùng nước súc miệng, việc sử dụng nước súc miệng cũng sẽ làm cho vi khuẩn ở lưỡi được loại bỏ 1 phần nào đó. Còn cạo lưỡi nên cách ngày để lưỡi tránh bị tổn thương.

5. Tai

Dùng tăm bông làm sạch tai là cách vệ sinh chưa thực sự an toàn cũng như đúng đắn. Tăm bông chỉ nên dùng vệ sinh vùng tai ngoài còn lỗ tai bên trong nên sử dụng nhỏ tai đợi một vài phút sau làm sạch bằng khăn mềm và nước ấm là được.

6. Rốn

Rốn là nơi mà nhiều người rất hay bỏ quên, tuy nhiên đây là nơi trú ngụ của rất nhiều loại vi khuẩn. Vì thế tuần 1 lần bạn nên làm sạch rốn với nước muối sinh lý cùng tăm bông.

7. Sau gáy

Gáy cũng là nơi chứa khá nhiều vi khuẩn, đặc biệt nếu bạn còn thường xuyên để tóc dài, vì thế hãy vệ sinh gáy hàng ngày cùng xà bông để đảm bảo cơ thể luôn được sạch sẽ.

Khi đã biết cách chăm sóc từng bộ phận trên cơ thể bạn có thể tham khảo và áp dụng theo để có được sức khỏe tốt và luôn tự tin với chỉnh bản thân mỗi ngày.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

1.1K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan