Uống cà phê giảm cân làm sao có hiệu quả?

Bài viết được tư vấn chuyên môn bởi bác sĩ chuyên khoa Nội tim mạch, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Hải Phòng

Nhiều người luôn thắc mắc không biết “uống cafe có giảm cân không?” hay “cách uống cafe giảm cân như thế nào?”. Câu trả lời sẽ được bác sĩ giải đáp cụ thể sau đây.

Theo bác sĩ chuyên khoa Nội tim mạch, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Hải Phòng, Caffeine là chất sinh nhiệt giúp axit béo chuyển hóa thành năng lượng dễ tiêu thụ. Sở dĩ uống cà phê giảm cân là vì nó thúc đẩy đốt cháy chất béo, đào thải chất béo xấu trong cơ thể. Ngoài ra, nó còn có tác dụng lợi tiểu, giúp đào thải độc tố có hại. Lượng caffeine dù nhỏ cũng đủ kích thích sinh nhiệt, làm tăng lượng calo bị đốt cháy và phân hủy chất béo hiệu quả.

Bên cạnh đó, caffeine giúp tăng quá trình trao đổi chất lên từ 3 – 11% tùy loại. Điều này đồng nghĩa với việc lượng chất béo trong cơ thể giảm đi khi lượng caffein có khả năng đốt cháy 100 – 200 calo mỗi ngày. Do đó, với thắc mắc “uống cafe có giảm cân không?” thì câu trả lời là có. Ngoài ra, thức uống này còn mang lại khá nhiều ưu điểm như: Hạn chế sự thèm ăn và đẩy nhanh quá trình trao đổi chất...Phương pháp uống cà phê giảm cân khuyến khích các chị em phụ nữ uống ít nhất 3 tách cà phê (720ml) mỗi ngày và hạn chế lượng calo đầu vào. Song song với uống cà phê, bạn nên tăng cường rau xanh, lượng protein trong bữa ăn và tránh ăn vặt – nguyên nhân chính dẫn đến việc mất kiểm soát cân nặng.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

1.6K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan