Trắc nghiệm: Bạn có phải là người nghiện công việc không?

Một người nghiện công việc là người cảm thấy bị thôi thúc không thể cưỡng lại được, họ làm việc dù họ có muốn hay không. Việc thực sự yêu thích công việc của bạn không giống với việc bạn làm việc quá sức. Vậy bạn có phải là người nghiện công việc không? Những câu hỏi trắc nghiệm sau sẽ giúp bạn hiểu như thế nào là người nghiện công việc và cách kiểm soát nó.

Nghiện làm việc là một tình trạng sức khỏe tâm thần. Giống như bất kỳ chứng nghiện nào khác, nghiện công việc là tình trạng không có khả năng dừng hành vi. Nó thường bắt nguồn từ nhu cầu bắt buộc để đạt được địa vị và thành công, hoặc để thoát khỏi căng thẳng về cảm xúc. Nghiện công việc thường được thúc đẩy bởi sự thành công trong công việc. Và điều đó thường xảy ra ở những người được mô tả là người theo chủ nghĩa hoàn hảo.

Những người mắc chứng nghiện công việc có thể không thể dừng hành vi đó bất chấp những cách tiêu cực mà nó có thể ảnh hưởng đến cuộc sống cá nhân hoặc sức khỏe thể chất hoặc tinh thần của họ.

Dưới đây là những câu hỏi để nhận biết bạn có phải là một người nghiện công việc:

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

233 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan