Nước dứa ép có tác dụng gì, chữa sỏi thận được không?

Nội dung video được tư vấn chuyên môn bởi Bác sĩ YHCT Vũ Văn Tài, Trung tâm YHCT Vinmec Sao Phương Đông

Nhiều người vẫn thường hay thắc mắc “nước ép dứa có tác dụng gì?” hay “uống nước ép dứa có giảm cân không?”. Thông tin dưới đây sẽ giúp bạn có được câu trả lời chính xác cho vấn đề này.

1. Tác dụng của nước ép dứa với sức khỏe

Theo Bác sĩ YHCT Vũ Văn Tài, Trung tâm YHCT Vinmec Sao Phương Đông thì có rất nhiều tác dụng của nước dứa ép. Trong đó, phải kể đến như: Chống viêm; phá vỡ những cục máu đông và giảm tích tụ cholesterol trong động mạch; hạn chế cảm lạnh và dị ứng; nước dứa ép giúp hỗ trợ hệ miễn dịch và rất tốt cho tiêu hoá

Ngoài ra, tác dụng của nước dứa ép còn giúp cải thiện bệnh tim mạch; ngăn ngừa sự hình thành các khối u, giảm kích thước của chúng hoặc thậm chí giết chết các tế bào ung thư...Nếu thường xuyên uống nước dứa ép đúng cách thì sẽ nhận được rất nhiều lợi ích thiết thực cho sức khỏe. Tuy nhiên về nước dứa ép có trị sỏi thận được không thì chưa có bằng chứng khoa học nào chứng minh cả, do đó cần thận trọng khi sử dụng.

Cách tốt nhất vẫn là uống nước ép dứa cùng nước ép các loại hoa quả khác một cách điều độ sẽ giúp cơ thể gia tăng sức đề kháng và giảm thiểu cũng như chữa được nhiều căn bệnh.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

10.8K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan
  • thuốc Bosutinib
    Công dụng thuốc Bosutinib

    Ung thư là bệnh lý nguy hiểm và đang có xu hướng gia tăng nhanh, trong đó bệnh bạch cầu mạn dòng tủy khá phổ biến trong các bệnh ung thư. Để điều trị bệnh lý này có thể sử ...

    Đọc thêm
  • Thuốc Unituxin
    Thuốc Unituxin: Công dụng, chỉ định và lưu ý khi dùng

    Unituxin là loại thuốc thuộc nhóm thuốc Dinituximab. Thuốc được sử dụng để điều trị một loại bệnh ung thư và được đưa vào cơ thể qua đường tiêm truyền tĩnh mạch.

    Đọc thêm
  • Xpovio
    Công dụng thuốc Xpovio

    Thuốc Xpovio công dụng ức chế sự phát triển của những khối u trong cơ thể. Khi sử dụng thuốc Xpovio, có thể gặp một số tác dụng phụ ảnh hưởng đến tế bào máu. Bạn có thể tham khảo ...

    Đọc thêm
  • thuốc aliqopa
    Công dụng thuốc Aliqopa

    Aliqopa là một loại thuốc điều trị ung thư, thuốc can thiệp vào sự phát triển và lây lan của các tế bào ung thư trong cơ thể của bệnh nhân.

    Đọc thêm
  • Tepmetko
    Công dụng thuốc Tepmetko

    Thuốc Tepmetko được sử dụng để ngăn chặn một số loại enzyme hoạt động và làm chậm sự phát triển của tế bào ung thư. Thuốc Tepmetko hoạt động trên các tế bào ung thư đã được thử nghiệm dương ...

    Đọc thêm