Chúng ta cần bao nhiêu cái ôm một ngày?

Tưởng rằng những cái ôm chỉ như là cách để bạn thể hiện tình cảm hay biểu đạt cảm xúc, thực chất lợi ích của cái ôm mang đến nhiều giá trị hơn bạn nghĩ. Vậy trong mỗi chúng ta cần bao nhiêu cái ôm mỗi ngày?

1. Lợi ích của những cái ôm

Nhiều người thường coi nhẹ việc ôm hay hôn đối phương, bởi họ cho rằng đó là những điều không cần thiết, thậm chí dư thừa trong cuộc sống. Tuy nhiên, đã có nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, việc được ôm sẽ mang đến cho bạn rất nhiều lợi ích như:

1.1 Kích thích oxytocin

Khi bạn được ai đó ôm, cơ thể sẽ tiết ra hooc-môn oxytocin chúng có tác dụng thúc đẩy cảm giác mãn nguyện, làm giảm sự lo lắng và căng thẳng, tức giận, cô đơn, đồng thời tạo ra cảm giác an toàn, yêu thương giữa con người với con người.

Không chỉ dừng lại ở đó, nhiều nghiên cứu được thực hiện tại Đại học California (Mỹ) cho biết, ôm khiến con người sống tình cảm, dễ dàng tạo dựng các mối quan hệ đồng thời thúc đẩy nhu cầu ham muốn tình dục.Vì thế ôm mang đến rất nhiều lợi ích về mặt cảm xúc cũng như giúp xoa dịu tâm hồn.

1.2 Ngừa bệnh tật

Vì có tác dụng rất lớn trong việc giảm căng thẳng nên ôm cũng có tác dụng trong việc giúp bạn ngăn ngừa nguy cơ mắc các bệnh như: trầm cảm, rối loạn căng thẳng rất hiệu quả.

1.3 Cân đối giao cảm

Những cái ôm nhẹ nhàng, tình cảm có thể giúp cân bằng hệ thần kinh. Sự tiếp xúc da với da giúp con người ta có được cảm giác gần gũi, động viên và tạo sự gắn kết hơn về mặt cảm xúc và tinh thần.

1.4 Cái ôm ý nghĩa hơn lời nói

Trong thế giới loài người đến 70% giao tiếp là phi ngôn ngữ. Vì vậy không chỉ có biểu đạt bằng lời nói, những cái ôm cũng là một cách để chúng ta có thể thấu hiểu đối phương nhiều hơn.

1.5 Ôm cũng là một cách giúp giảm stress

Một cái ôm thôi cũng tác động giúp cơ thể hạ nồng độ cortisol tuần hoàn, các hooc-môn gây căng thẳng trong máu. Vì thế cả người được ôm và người ôm đều có thể giảm stress khi họ ôm nhau.

Kết quả của nghiên cứu này đã được thực hiện thử nghiệm 20 cặp đôi. Khi nghiên cứu cho thấy vùng não liên quan đến căng thẳng có xu hướng giảm hoạt động khi cơ thể đối phương được người nào đó ôm.

2. Mỗi chúng ta cần bao nhiêu cái ôm một ngày?

Nói về cái ôm, nhà tâm lý Virginia Satir cho biết: "Chúng ta cần 4 cái ôm mỗi ngày để tồn tại, 8 cái ôm mỗi ngày để duy trì và 12 cái ôm mỗi ngày để phát triển". Và các nhà khoa học cũng nhận định rằng, mỗi cái ôm nên được kéo dài khoảng 10 giây sẽ mang đến nhiều hiệu quả hơn cho đối phương.

Đặc biệt hơn cả, những cái ôm này không nhất thiết phải được thực hiện giữa người với người mà bất cứ khi nào bạn cảm thấy mệt mỏi, trống trải hay cần được ai đó an ủi bạn có thể ôm bất cứ thứ gì mình muốn như: ôm thú cưng, ôm gấu, gối... cũng đều mang lại hiệu quả tương tự.

Và không chỉ có người lớn, trẻ con cũng cần được cha mẹ ôm mỗi ngày, người già cũng cần được bạn đời hay con cái ôm ấp để thể hiện sự yêu thương

Không chỉ có Virginia Satir, nhà xã hội học Gabrielle Morrissey cũng đưa ra lời khuyên bạn nên hôn bạn đời hay người yêu của mình thường xuyên hơn. Cách này không chỉ mang đến những lợi ích như một cái ôm mà thậm chí hôn còn giúp chúng ta cải thiện mối quan hệ với đối phương cực tốt. Một nụ hôn lý tưởng là nụ hôn nên được kéo dài khoảng 7 giây.

Khi đã hiểu rõ được lợi ích của cái ôm, chắc hẳn bạn sẽ thường xuyên thể hiện tình cảm của mình với người bạn đời nhiều hơn. Bởi ôm không chỉ mang đến lợi ích cho một người mà là cả hai hoặc thậm chí nhiều người có liên quan, ví như các thành viên trong gia đình.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

20.9K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan
  • Thiền
    Thiền tĩnh lặng có phải là cách tốt nhất?

    Khi bạn bắt đầu thực hành thiền chánh niệm, bạn sẽ bị kích động, di chuyển, suy nghĩ của bạn liên tục bị xáo trộn. Bạn thậm chí có thể bắt đầu suy ngẫm về những điều tiêu cực trong ...

    Đọc thêm
  • Tadachem
    Công dụng thuốc Tadachem

    Tadachem thuộc nhóm thuốc giãn cơ, tăng trương lực cơ chứa thành phần là Tadalafil, bào chế dạng viên nén bao phim, quy cách đóng gói hộp chứa 2 vỉ thuốc, mỗi vỉ có 2 viên. Thuốc được dùng trong ...

    Đọc thêm
  • family yoga
    Family Yoga: “Liều thuốc tự nhiên” gắn kết các thành viên trong gia đình

    Cuộc sống ngày càng bận rộn khiến các thành viên trong gia đình ít cơ cơ hội gần gũi, chia sẻ và trò chuyện với nhau. Ngoài các hoạt động vui chơi vào cuối tuần, mẹ có thể thành thời ...

    Đọc thêm
  • mitalis
    Công dụng thuốc Mitalis

    Mitalis là thuốc gì, có phải thuốc dùng cải thiện chức năng tình dục ở nam giới không? Với thành phần chính là Tadalafil, thuốc Mitalis 20 có tác dụng cải thiện chức năng cương cứng và được dùng ở ...

    Đọc thêm
  • berotamin
    Công dụng của Berotamin

    Berotamin thuộc nhóm thuốc Khoáng chất và Vitamin được sử dụng để tăng cường sinh lực của cơ thể trong các tình trạng suy nhược, giảm căng thẳng đầu óc, lo âu. Cùng theo dõi bài viết để hiểu rõ ...

    Đọc thêm