Một cuộc đẻ thường ở Vinmec: Muôn vàn cung bậc cảm xúc

Tháng 6 năm 2020, gia đình chị Nguyễn Thị Vân Trang và anh Nguyễn Quang Cường vui mừng đón chào sự ra đời của con trai đầu lòng tên Shin tại Bệnh viện ĐKQT Vinmec Times City. Sau 40 tuần mang nặng, 10h sáng thai phụ nhập viện trong tình trạng sức khỏe ổn định. 11h30, thai phụ được gây tê ngoài màng cứng, giúp đẻ thường không đau, chuyển dạ nhẹ nhàng hơn.

Bé được dự đoán nặng 3,5kg, đầu khá to, trong khi mẹ chỉ cao 1m56. Các bác sĩ dự báo chuyển dạ của thai phụ có thể không nhanh. Đúng như vậy, thai phụ đã đau suốt 5h đồng hồ với nhiều cơn co và đau nhưng cổ tử cung vẫn chưa mở.

Để cuộc đẻ thường diễn ra nhanh hơn, kích thích cổ tử cung mở, thai phụ được các nữ hộ sinh hướng dẫn ngồi trên bóng lăn. Sau khi cổ tử cung mở, các bác sĩ hướng dẫn thai phụ cách rặn đẻ thường đúng cách để mẹ không mất sức, bé ra nhanh hơn.

15h45 phút, thai phụ đã khá mệt với các cơn co, nếu trong 1h nữa vẫn chưa thể đẻ thường xong thì các bác sĩ sẽ chuẩn bị phương án sinh mổ. Thai phụ vẫn quyết tâm đẻ thường, huyết áp lên 140/90 mmHg mặc dù trước đó trong suốt 9 tháng mang thai, thai phụ không bị tăng huyết áp.

Với sự động viên của các bác sĩ và nữ hộ sinh, 16h45 thai phụ đã hạ sinh bé trai đầu lòng thành công. Bé được bố tự tay cắt dây rốn. Cuống rốn và dây rốn của bé được lưu trữ tại Ngân hàng máu cuống rốn Vinmec theo nguyện vọng của gia đình.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

546 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan