Cách tính tuổi thai thụ tinh nhân tạo

Nội dung video được tư vấn chuyên môn bởi ThS, BS. Nguyễn Thị Như Trang, Trung tâm Hỗ trợ sinh sản, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City

Có một số phương pháp được dùng để tính tuổi thai như: Dựa vào ngày đầu tiên chu kỳ kinh cuối cùng của người phụ nữ, dựa vào ngày rụng trứng, dựa vào siêu âm trong 3 tháng đầu. Với thai kỳ IVF tuổi thai sẽ được tính dựa vào ngày chuyển phôi và tuổi phôi khi chuyển.

IVF (thụ tinh trong ống nghiệm) là phương pháp hỗ trợ sinh sản hiệu quả nhất dành cho những trường hợp vô sinh, hiếm muộn khi các phương pháp hỗ trợ sinh sản khác như dùng thuốc hay thụ tinh nhân tạo không thực hiện thành công.

Tuổi thai là một trong những yếu tố quan trọng giúp đánh giá sự phát triển của thai nhi. Việc biết được chính xác tuổi thai có thể giúp các bạn chủ động chăm sóc bản thân và em bé.

Cách tính tuổi thai IVF cụ thể như sau:

  • Nếu bạn chuyển phôi ngày 3 thì khi tính tuổi thai nhi sẽ phải cộng khoảng thời gian phôi ở trong tử cung với 2 tuần và 3 ngày.
  • Nếu bạn chuyển phôi ngày 5 thì khi tính tuổi thai nhi sẽ phải cộng khoảng thời gian phôi ở trong tử cung với 2 tuần và 5 ngày.

Thai phụ thực hiện IVF có thể dựa vào cách tính tuổi thai như trên để có thể biết một cách chính xác số tuần tuổi của thai nhi và có cách chăm sóc cho phù hợp.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

4.2K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan