Trẻ sốt cao tay chân lạnh có nguy hiểm?

Nội dung video được tư vấn chuyên môn bởi Bác sĩ CK II Cao Thị Thanh, khoa Nhi - Sơ sinh Bệnh viện ĐKQT Vinmec Hải Phòng

Trẻ sốt cao tay chân lạnh là tình trạng khá thường gặp. Khi thấy con bị sốt kèm chân tay lạnh, cha mẹ cần bình tĩnh xử lý để sức khỏe con sớm được ổn định và không gây nguy hiểm.

Theo Bác sĩ CK II Cao Thị Thanh, khoa Nhi - Sơ sinh Bệnh viện ĐKQT Vinmec Hải Phòng, trẻ sốt cao chân tay lạnh có thể là do hệ quả của sốt (cơn sốt do hệ miễn dịch của cơ thể tạo ra dưới sự chỉ đạo của trục não bộ - vùng hạ đồi. Vùng hạ đồi nhận diện có tình trạng nhiễm khuẩn, thì sẽ đặt một lệnh bắt cơ thể phải tăng nhiệt độ lên và em bé sẽ bắt đầu sốt. Hệ miễn dịch lúc này sẽ phóng thích các chất khiến các mạch máu ở chân và tay co lại, nên sẽ khiến trẻ sốt tay chân lạnh). Trường hợp thứ 2, trẻ bị sốt cao chân tay lạnh cũng có thể là do hệ quả của siêu vi. Trong trường hợp trẻ sốt cao chân tay lạnh thì nên đưa trẻ khám bác sĩ để chẩn đoán chính xác.

Song song với đó, bố mẹ cần giữ cho cơ thể bé thoáng mát với quần áo hút mồ hôi tốt. Hãy lau người cho bé bằng khăn ấm để bé cảm thấy dễ chịu và bớt lạnh. Cho bé ăn các thức ăn mềm, dễ tiêu như cháo, sữa. Khi sốt nhiệt độ từ 38,5 độ C trở lên thì bố mẹ có thể cho uống thuốc hạ sốt trẻ em như Hapacol - Paracetamol. Cho con uống nước Oresol cho trẻ em, cách pha và cữ uống theo hướng dẫn trên bao bì của nhà sản xuất.

Khoa nhi tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec là địa chỉ tiếp nhận và thăm khám các bệnh lý mà trẻ sơ sinh cũng như trẻ nhỏ dễ mắc phải: Sốt virus, sốt vi khuẩn, viêm tai giữa, viêm phổi ở trẻ,... Với trang thiết bị hiện đại, không gian vô trùng, giảm thiểu tối đa tác động cũng như nguy cơ lây lan bệnh. Cùng với đó là sự tận tâm từ các bác sĩ giàu kinh nghiệm chuyên môn với các bệnh nhi, giúp việc thăm khám không còn là nỗi trăn trở của các bậc cha mẹ.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

32.1K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan